เป็นอีกเกมส์ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์แห่งวงการเกมส์ได้อีกครั้งกับเกมส์ Final Fantasy XV เกมส์ภาคล่าสุดของซีรี่ย์เนื้องราวในโลกแฟนตาซี ซึ่งได้วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนปีที่แล้ว ได้รับการตอบรับจากแฟนๆ มากมายครับ นอกจากเกมส์ Final Fantasy XV ภาคนี้จะมีภาพที่สวยมากแล้ว ยังเป็นเกมส์ที่เป็นกึ่ง Open-World และมีแผนที่ใหญ่ที่สุด เมื่อเทียบกับภาคที่ผ่านๆ มา แต่แฟนๆ ก็ตั้งข้อสงสัยกันว่าทำไม ทางทีมพัฒนาเกมส์ Final Fantasy XV ไม่ทำเกมส์เป็นแบบ Open-World เต็มตัว วันนี้คุณ Hajime Tabata ผู้กำกับเกมส์ได้เผยเหตุผล ในระหว่างที่สัมภาษณ์กับทาง Game Informer ว่า สืบเนื่องจากเวลา และทุนการสร้าง ทำให้ทางทีมงานพัฒนาทำเกมส์ Final Fantasy XV มีบางช่วงในเกมส์ที่เป็นแบบ Linear คุณ Tabata กล่าวว่า
จากการคำนวนเวลาในการพัฒนา แลพทุนการสร้างที่อาจจเพิ่มขึ้นสองเท่า หากพัฒนาเกมส์เป็นแบบ Open – World เต็มตัว ทำให้ทางทีมพัฒนาได้ตัดสินใจทำเกมส์ออกมาในรูปแบบ ครึ่งหนึ่งของเกมส์จะดำเนินเนื้อเรื่องโดยยานพาหนะ ซึ่งสร้างความทรงจำระหว่างเดินทางไปในโลกที่เป็นคล้ายๆ Open-World ในช่วงแรกของเกมส์ และพอมาช่วงหลังของเกมส์การดำเนินเนื้อเรื่องแบบ Linear อย่างเต็มตัวโดยเริ่มขึ้นเมื่อเราขึ้นไปบนรถไฟไปจนจบเกมส์ เราออกแบบให้ระบบมันเป็นแบบนั้นเอง
แน่นอนครับถึงเกมส์จะไม่ใช่ Open-World อย่างเต็มตัว แต่ท้ายสุดแล้วเกมส์ก็ทำออกมาได้ดีมากๆ สำหรับเกมส์ Final Fantasy XV ส่งออกไปขายมากกว่า 6 ล้านแผ่นทั่วโลก สำหรับใครที่ยังไม่ได้หามาเล่นลองหามาเล่นดูครับ เกมส์เขาทำออกมาได้ดีจริงๆ และมีการอัพเดทคอนเทนท์อยู่ตลอดเวลาครับ
แหล่งข่าวจาก DualShockers