เป็นอีกหนึ่งเกมส์าเอ็กซ์คลูซีฟของ PS4 ที่พลาดไม่ได้กลับเกมส์ Detroit: Become Human เกมส์แนวเล่าเรื่อง ที่ทุกๆ อย่างที่เราตัดสินใจในเกมส์ ที่การกระทำ จะมีผลต่อเนื้อเรื่องในภายหลังของเกมส์ และเราไม่สามารถย้อนกลับไปเปลี่ยนแปลงได้ ทำให้แน่นอนว่า นักแสดง และนักพากย์ จะมีบทพูดเยอะมาก เพราะตัวเกมส์ต้องครอบคลุมทุกสถานการณ์ในเกมส์ เหมือนกับเกมส์ Heavy Rain และ Beyond: Two Souls ครับ วันนี้ทางคุณ David Cage ผู้เขียนบทเกมส์ Detroit: Become Human ได้ให้สัมภาษณ์กับทางคุณ Geoff Keighley ซึ่งคุณ Geoff ได้ถามว่ามันต้องใช้บทพูดยาวแค่ไหนที่ครอบคลุม ทุกการตัดสินใจในเกมส์ จากนั้นทางคุณ David กล่าวว่า
บทพูดยากกว่า 2,000 หน้า และเขาใช้เวลากว่า 1 ปีในการเขียน และใช้เวลาอีก 1 ปีในการถ่ายทำ จากนั้นค่อยเริ่มพัฒนาเกมส์เพลย์ มันเป็นขบวนการที่ใหญ่ และใช้เวลาเป็นอย่างมาก ทุกอย่างทุกเซ็ทแล้วแล้ว และถามมีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย จะทำให้บางสิ่งบางอย่างและทิศทางของเนื้อเรื่องเปลี่ยนไป
คุณ David ยังกล่าวต่อว่า
เราต้องการผลักดันเกมส์ให้จนถึงขีดสุด เราอยากจะรู้ว่าเราไปได้ถึงขนาดไหน เพราะเราอยากให้เกมส์ และเนื้อเรื่องของเกมส์ เปลี่ยนไปซึ่งทุกอย่างจะขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณว่าจะเล่นออกมาเป็นแบบใด อย่างเช่นมีตัวละครที่ตายในครั้งแรกที่คุณได้พบตัวละครนี้ จนเราเล่นไปเรื่อยๆ จึงเราได้พบว่าตัวละครนั้นมันสำคัญมากๆ เราไม่น่าฆ่าเขาเลย อะไรแบบนี้
สำหรับเรื่องราวของเกมส์ Detroit: Become Human จะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองดีทรอยต์ (Detroit) ตามชื่อเกมส์ เมืองที่เต็มไปด้วยแหล่งอุตสาหรรม และโรงงานที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐ แน่นอนว่าในโลกอนาคตจะเป็นโลหที่มีหุ่นยนต์ เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันเรามากขึ้น เราจะได้เป็น Marcus หุ่นยนต์หนุ่ม ที่ได้รับโอกาสในการมรชีวิตจาก “ผู้ที่สร้าง” ทุกๆ การสัมผัส การนึกคิด การเรียนรู้ และ วิธีคิด เขาสามารถทำสิ่งเหล่านั้นได้เหมือนมนุษย์ทั้งสิ้น ในขณะเดียวกันมนุษย์ก็มองว่าหุ่นยนต์นั้นไม่มีค่า หรือเป็นเพียงแค่รับคำสั่ง และทำตามที่มนุษย์สั่งเท่านั้น ซึ่ง Marcus คิดว่ามันไม่ยุติธรรมเพียงเพราะว่าพวกเธอเป็น”ของที่ถูกสร้าง เป็นเครื่องจักร” ไม่ใช่สิ่งมีชีวิต Marcus จึงต้องตัดสินใจบางอย่าง เพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงมนุษย์ให้หันมามอง หุ่นยนต์อย่างเราว่า พวกเราก็มีสิทธิเท่าเทียมเหมือนมนุษย์เช่นกันครับ
ข้อมูล และแหล่งข่าวจาก Polygon