เป็นอีกเกมส์ที่แฟนๆเพลย์สเตชั่นหลายคนรอคอย เกมส์นั้นคือ God Of War เกมส์ภาคต่อของซีรี่ย์ RPG สุดตำนานของเพลย์สเตชั่น โดยครั้งนี้ทาง Kratos พระเอกของเรากลับมาพร้อมกับลูกชายของเขาเพื่อออกผจญภัย และต่อสู้กับเหล่าอสูรร้ายต่างๆ ซึ่งในระหว่างทางเราก็จะรู้เรื่องราวต่างๆ ว่า Kratos ของเรา มีลูกได้อย่างไร่ ใครเป็นแม่ของเด็กคนนี้ และชะตาของลูก Kratos จะเป็นเช่นไร
ล่าสุดในงาน E3 2017 ที่ผ่านมาทางโซนี่ได้โชว์เกมส์เพลย์ของเกมส์ God Of War สุดอลังการ ทั้งระบบการเล่น, ภาพกราฟฟิคเกมส์ และเสียงในเกมส์ ทำออกมาได้เป็นอย่างดี และทางค่ายยังบอกว่าเดโมที่โชว์ในงาน E3 2017 นี้รันแค่บนเครื่อง PS4 ธรรมดาเท่านั้น และถ้าเกมส์รันบน PS4 Pro จะมีภาพสวยยิ่งไปกว่านี้อีกครับ วันนี้ทางคุณ Florian Strauss หัวหน้าฝ่ายเขียนโปรแกรมของทางค่าย Santa Monica ให้สัมภาษณ์กับทาง Gamasutra และเผยว่า God Of War ได้ก้าวไปอีกขั้น ซึ่งต้องขอบคุณพลังของเครื่อง PS4 ของโซนี่ เขากล่าวว่า
เราตั้งเป้าไปที่ความเหมือนจริง และความรู้สึกต่อบรรยากาศรอบด้านที่จะเหมือนจริง อาทิ เทคนิค pose-space deformation ที่ใช้ในภาพยนตร์ และ แสงในเกมส์ที่เวลาส่องมาที่ตัวละคร มันต้องหักเหได้อย่างถูกต้อง
ในเครื่อง PS4 มีพลังมากและให้ใช้งานเยอะกว่า PS3 ที่มีฮาร์ดแวร์ที่ดี ฮาร์แวร์ของ PS4 ยังทำอะไรได้มากมาย และสามารถใช้เทคนิคหลากหลายวิธีในการที่จะดึงผลให้ออกมาดูดีที่สุด มีครั้งหนึ่งผมตกใจมากคือ เครื่องประมวลผลเร็วกว่าการ Optimize ประสิทธิภาพ เมื่อถึงช่วงที่ต้องทำงานหนัก ผลคือเราจะได้ภาพ และประสิทธิของเกมส์ออกมาได้เต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องต้องมานั่งปรับแต่งประสิทธิภาพของเกมส์ ให้เข้ากับฮาร์ดแวร์เครื่อง
สำหรับเกมส์ God Of War จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของ Kratos และลูกชายของเขาตั้งแต่เริ่มเกมส์ ไปจนถึงท้ายเกมส์นั้นจะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ทั้งความรู็สึกและสไตล์การเล่นจะเปลี่ยนไปจนผู้เล่นสามารถสัมผัสได้ และเมื่อเราจับผู้เล่น 2 คนมาเล่นเกมส์ไปพร้อมกัน ตอนจบนั้นอาจจะจบไม่เหมือนกันก็ได้ นั่นก็เพราะเราต้องการให้ผู้เล่นได้สำรวจสิ่งต่างๆในเกมส์ เข้าถึงเกมส์อย่างลึกซึ้ง ทางผู้พัฒนาไม่อยากจะสร้างเกมส์ที่ผู้เล่นๆไปตามเนื้อเรื่องแล้วจบ ทางผู้พัฒนาพยายามจะเปิดโลกกว้างให้ผู้เล่นได้สำรวจและสัมผัสกันครับ God Of War กำหนดวางจำหน่ายบน PS4 ในปี 2018 นี้ครับ
ข้อมูลจาก PSU