ถ้าพูดถึงยาพาหนะที่ใช้เดินทางในเกม God Of War เป็นหลักทุกๆ คนก็จะนึกถึงการล่องเรือใน Lake of Nine River ไปยังสถานที่ต่างๆ พร้อมๆ กับ Kratos, Atreus และ Mimir ผู้ที่ชอบเล่าเรื่องราวในอดีตให้เราฟัง แถมมีปล่อยมุกด้วยนะ วันนี้ทาง PlayStation Blog ได้เปิดเผยเรื่องราวเบื้องหลังที่มาที่ไปของเรือในเกม God Of War นี้ครับ
จากการรายงานของคุณ Cory Berlog ผู้กำกับเกม God Of War ได้เผยว่าเขาอยากจะให้ Kratos ได้ผจญภัยล่องเรือแบบนี้ตั้งแต่ God Of War II แล้วแต่ทีมงานในขณะนั้นไม่สามารถที่จะพัฒนาเกมได้กว้างขว้างขนาดนั้นได้ และเนื่องจาก God Of War ภาคล่าสุดโฟกัสที่การผจญภัยและเป็นแบบ Open-World ดังนั้นมันเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่จะใส่การล่องเรือลงไปในเกม เพื่อใช้เป็นยาพาหนะหลักในการเดินทางครับ
ขั้นแรกเริ่มในการพัฒนาและออกแบบเรือในเกม God Of War ก็คือนั่งดูวีดีโอสารคดีต่างๆ เกี่ยวกับการพายเรือแคนูเพื่อดูท่าทางเวลาคนพายเรือและนำมาใช้ในการพัฒนาแอนิเมชั่นในเกมครับ หลังจากได้ท่าแอนเมชั่นพายเรือมาแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการพัฒนาฟิสิกส์ในเกม การที่จะบังคับเรือในแม่น้ำเป็นเรื่องที่ท้าทายความสามารถของทามทีมพัฒนาเป็นอย่างมาก การที่จะพัฒนาแรงต้านของกระแสน้ำให้ดูสมจริง และควบคุมได้ง่ายที่สุด และที่สำคัญต้องให้ผู้เล่นรู้สึกว่าเขากำลังพายเรืออยู่จริงๆ
ท้ายสุดนี้มาดูสรุปกันดีกว่าครับว่าในระหว่างที่ทีมงานได้พัฒนาระบบการล่องเรือนี้ประสบปัญหา หรือได้พัฒนาฟีเจอร์อะไรขึ้นมาในเกมบ้างมาดูกันครับ
- มีแอนิเมชั่นของตัวละครที่ขยับเขยื้อนบนเรือมากกว่า 600 แบบ
- มีบทสนทนาบนเรือมากกว่า 750 บรรทัด
- เรือของดินแดน Alfheim จะแตกต่างกับเรือที่อยู่ใน Midgard
- ตรงท่าจอดเรือ ตัวระบบของเรือจะสามารถรู้ได้ว่าต้องจอดฝั่งซ้าย หรือ ฝั่งขวา ขึ้นอยู่กับตำแหน่างของท่านั้นๆ ในเกม
- แถบแสง LED บนจอย DualShock 4 จะเปลี่ยนเป็นสีฟ้าทุกครั้งเมื่อผู้เล่นลงไปพายเรือ
- มีครั้งนึกที่ทีมพัฒนาเจอบัค เมื่อ Kratos ไม่สามารถจะลงเรือได้
ข้อมูล และแหล่งข่าวโดย PlayStation Blog