หลายๆ คนเซอร์ไพรส์มากๆ ตอนค่าย Sucker Punch เปิดตัวเกม Ghost of Tsushima เพราะว่าพวกเขาได้ฉีกแนวเกมสไตล์โมเดิร์น ทันสมัยอย่างซีรี่ย์เกม Infamous ไปเป็นเกมที่อิงประศัติศาสตร์โบราณญี่ปุ่น ด้วยการฉีกแนวไปมากขนาดนี้ทางค่าย Sucker Punch ได้ทราบถึงเรื่องนี้แล้ว โดยวันนี้คุณ Nate Fox ผู้กำกับเกม Ghost of Tsushima ได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ GamesIndustry.biz เกี่ยวกับความท่าทายในการฉีกแนวเกมจากที่เคยทำมาก่อนอย่างไร คุณ Nate กล่าวว่า
Sucker Punch เก่งในเรื่องการออกแบบเกมเพลย์ แต่เราไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรมในยุคของคามาคูระของญี่ปุ่น เราตระหนักดีถึงเรื่องนี้และดีใจที่ได้รับความช่วยเหลือจากหลายๆ ฝ่าย
ทางค่าย Sucker Punch ได้รีบความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรมในยุคของคามาคูระของญี่ปุ่นในหลายๆด้านทั้งเรื่องการใช้ชีวิตของผู้คนในสมัยนั้น, สถานการณ์บนเกาะ Tsushima ของยุคนั้นเป็นเช่นไรและ ศิลปะในการต่อสู้ของยุค นอกจากนี้ทางค่าย Sucker Punch ยังได้ไปศึกษาเรียนรู้วัฒนธรรมถึงประเทศญี่ปุ่น เสริมด้วยดนตรีประกอบสไตล์ญี่ปุ่นในยุคยุคของคามาคูระ เพื่อให้ผู้เล่นได้อินท์และรู้สึกถึงประวัติสตร์จริงๆ คุณ Nate พูดถึงสิ่งที่พูดเล่นจะได้สัมผัสประสบการณ์เหล่านี้เหมือนพวกเขา ว่าดังนี้
มันเป็นเกมที่น่าสนในมากเพราะเกมก่อนหน้านี้เราสามารถที่จะสร้างสรรค์จากสิ่งที่เราคิดขึ้นมาเอง อย่างเกมซูเปอร์ฮีโร่ในซีแอตเติล เรารู้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ แต่ในเกมนี้เรากำลังเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นหรือบรรทัดฐานของซามูไร และมันน่าตื่นเต้นเพราะมันเปลี่ยนแปลงวิธีที่คุณทำงานเพื่อการเรียนรู้ในแบบเดียวกับที่ผู้เล่นที่จะได้เรียนรู้เกี่ยวสิ่งเหล่านี้ในรายละเอียดที่น่าสนใจ และน่าตื่นเต้น
ดูน่าสนใจมากๆ ครับว่ารายละเอียดต่างๆ ที่ทางผู้พัฒนาพยายามจะใส่เข้ามาในเกม Ghost of Tsushima ก็ต้องมารอดูกันต่อไปว่าสุดท้ายแล้ว เกม Ghost of Tsushima จะเทียบชั้นกับ God Of War และเกม Spider-Man ที่เป็นเกมเอ็กซ์คลูซีฟเหมือนกันได้หรือไม่ เกม Ghost of Tsushima ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายแต่อย่างใด
ข้อมูล และแหล่งข่าวโดย PlayStation LifeStyle