คุณ Amy Henning อดีตผู้กำกับและเขียนบทเกม Uncharted และอดีตผู้กำกับเกม Star War ของค่าย Visceral (ถูก EA ปิดตัวลง) ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ USGamer ในระหว่างงานประชุม DICE หนึ่งในประเด็นอันน่าสนใจในการสัมภาษณ์นี้คือ ช่วงเวลาที่เธอได้ร่วมงานกับค่าย Visceral ในการพัฒนาเกม Star War เธอเผยว่าทีมพัฒนาเจองานหินและยากมาก โดยเฉพาะการที่ต้องใช้ Frostbite Engine ในการพัฒนาซึ่งมันเป็นเครื่องที่ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับการพัฒนาเกมแบบบุคคลที่สาม เธอย้ำอีกว่าเป็นโปรเจคที่ยากกว่าที่หลายคนคาดคิดเนื่องจากหลายคนคาดหวังจะได้สัมผัสเกม Star War ในสไตล์เกม Uncharted มันยากที่จะพัฒนาให้ความรู้สึก, อารมณ์ และวิสัยทัศน์ของเกมออกมาตามความคาดหวังของทุกคน คุณ Henning กล่าวว่า
ดิฉันคิดว่าการร่วมงานกับ Visceral เป็นเรื่องที่ท้าทายมาก ถึงอย่างนั้นเราได้รับหน้าที่ในการสร้างเกมขึ้นมา หลายคนบอกว่ามันจะเป็นเกม Star War สไตล์ Uncharted แน่นอนว่าเราก็มีแบบในหัวอยู่พอสมควร แต่เราต้องใช้ Frostbite Engine ในการพัฒนาเท่านั้น เพราะนโยบายบริษัทเจาะจงว่าทุกคนใช้เทคโนโลยีเดียวกัน แต่ Frostbite Engine เป็นเครื่องมือสำหรับพัฒนาเกมแบบ FPS และไม่ได้ออกแบบมาให้พัฒนาเกมสไตล์บุคคลที่สาม ดังนั้นเราต้องสร้างแพลตฟอร์มเกมแนวบุคคลที่สามขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ให้ครอบคลุมดกลำกและองค์ประกอบต่าง ๆ ที่จำเป็น
เราต้องสร้างโครงสร้างพื้นฐานมากมาย ซึ่งดิฉันคิดว่ามันยากเมื่อคุณต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ในการทำอะไรพวกนี้ แต่จากนั้นก็ไม่ได้ไปต่อ!! [หัวเราะ] คุณก็คงรู้ว่าฉันหมายถึงอะไร
คุณ Henning ยังเผยว่าอยากจะให้ทุกคนได้เห็นเกม Star War ที่ทีมพัฒนาของ Visceral ได้สร้างขึ้น แต่สุดท้ายแล้วก็คงเป็นแค่ความทรงจำ เธอกล่าวว่า
ดิฉันหวังอยากจะให้ผู้คนได้เห็นมันเพราะมันตระการตาไปมากกว่าที่ผู้คนคิด แต่มันก็ไม่สมเหตุสมผลในแผนธุรกิจของ EA จนในที่สุ ทุกสิ่งเปลี่ยนไปตามเวลาที่ ดิฉันอยู่ที่นั่นตลอด ดังนั้นคุณก็รู้ว่า ดิฉันไม่สามารถทำอะไรได้
จากที่ฟังคุณ Amy Henning น่าเสียดายมากที่เกมถูกยกเลิกเพราะดูเหมือนจะเป็นเกมสไตล์ Linear (เส้นตรง) มาพร้อมกับเรื่องราวสุดประทับใจ ซึ่งมันเป็นความรู้สึกที่แฟน ๆ กระหายที่จะได้สัมผัสกันมานานแสนนาน ก็ต้องมารอดูว่าสุดท้ายแล้ว Star War: The Fallen Order จะนำแนวคิดและแนวทางของเธอไปใส่ไว้ในเกมหรือไม่
ข้อมูล และแหล่งข่าวโดย PlayStation LifeSyle