ในระหว่างคุณ Cory Barlog ผู้กำกับเกม God Of War ได้นำเสนอในงาน Game Developer Conference เขาได้เล่าถึงการพัฒนาเกม God Of War ซึ่งในขณะที่เขาเล่าอยู่นั้นเขาได้เผยว่าสคริปต์ของเกมถูก “รีบูต” หรือเขียนใหม่ทั้งหมด หลังจากพัฒนาไปแล้วปีกว่า ๆ เหตุผลเพราะเขาทำ”ผิดพลาดเอง” เขาได้กล่าวว่า
ในปีแรกของการพัฒนา มีหลายจุดที่ผมไม่ใส่ใจ, ผมได้บอกคนอื่นว่า “เราต้องทำแบบนี้ ๆ นะ” และจากนั้นผมก็รู้ตัวว่า “อ้าว พลาดแล้วเรา” ดังนั้นผมจึงต้องเขียนสคริปต์ที่เป็นการรีบูตซี่รีย์ใหม่อีกรอบ หลังจากพัฒนาเกมมากว่า 1 ปี มันก็เป็นสคริปต์ที่ผิด ผมไม่ได้ใส่ใจเท่าที่ควร เพราะผมไม่ได้ตั้งใจในการเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวละครหลักท่าไหร่ เรื่องราวเลยเริ่มดูแปลก ๆ ไป
คุณ Barlog ต้องการให้เรื่องราวดูเรียบง่าย แต่ด้วยตัวละครที่ซับซ้อนอย่าง Kratos นี่เองเขาจึงต้องการ “รีบูต” ซีรี่ย์นี้ใหม่ แทนที่จะสานต่อเรื่องราวจากภาคเก่า ๆ อย่างไรก็ตามเขาเผยว่าเขาพยายามหลีกเลี่ยงใช้คำว่า “รีบูต” โดยที่เขาต้องการให้ซีรี่ย์นี้ดำเนินต่อไปอยู่ในไทม์ไลน์เดียวกัน ในขณะที่ผู้เล่นจะรู้สึกว่ามัน “สดใหม่” เขากล่าวว่า
ตอนนั้นผมเรียกมันว่ารีบูต แต่ผมรู้ว่าผมไม่ต้องการเรียกมันว่ารีบูต เพราะผู้คนจำนวนมากจะมีความเข้าใจผิดได้ว่าหลังจากเรื่องราวทั้งหมดที่ผ่าน ๆ มาสุดท้ายมารีบูตน่ะเหรอ? เราไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น เราจึงจะดำเนินเรื่องในไทม์ไลน์เดียวกัน แต่สร้างความรู้สึกให้ดูสดใหม่ พวกเราทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาตัวละครของ Kratos มาตลอดหลายปี แล้วเรื่องอะไรเราถึงโยนทุกอย่างออกไปล่ะ? เพราะเราได้เห็นวิวัฒนาการตัวละครตัวนี้มากกว่า 7 เกมแล้ว
สุดท้ายเกมก็ออกมาเป็นเรื่องราวระหว่าง Kratos และลูกของเขาซึ่งออกมาสมบูรณ์แบบมาก ๆ จนสามารถคว้ารางวัล Game Of The Year จากงาน Game Award 2018 และ GDC Award 2019 นี้ด้วยครับ
ข้อมูล และแหล่งข่าวจาก PlayStation LifeStyle