เพิ่งจะเปิดขายเพียงวันเดียวก็พบปัญหาแล้วกับ Google Stadia บริการวีดีโอเกมสตรีมมิ่งผู้ใช้สามารถเล่นเกมคุณภาพสูงได้ผ่านอุปกรณ์อะไรก็ได้เพียงแค่ต้องต่อกับอินเตอร์เท่านั้นซึ่งมันสามารถรองรับความละเอียดสูงสุดได้ถึง 8K แต่ทว่าด้วยความที่ระบบต้องส่งสัญญาณภาพมายังอุปกรณ์ปลายทางของเราดังนั้นมันเป็นเรื่องปกติหากระบบจะกินอินเตอร์เน็ตดาต้าของเราแต่มันใช้อินเตอร์เน็ตดาต้ามากน้อยเพียงใดกันล่ะ
ล่าสุดทางเว็บไซต์ VentureBeat ได้วัดการใช้งานอินเตอร์เน็ตดาต้าของ Stadia ว่ามันใช้มากน้อยเพียงใดโดยพวกเขาได้ทดสอบเล่น Red Dead Redemption 2 สตรีมที่ความละเอียด 1080p ผลคือระบบใช้อินเตอร์เน็ตดาต้าไปกว่า 7 GB นี่เพียงเล่นที่ความละเอียด 1080p ยังกินดาต้าขนาดนี้ถ้าหากเล่นในความละเอียด 4K มันจะกินอินเตอร์เน็ตดาต้าขนาดไหนต่อชั่วโมงและในเดือนหนึ่งล่ะคงจะใช้อินเตอร์เน็ตดาต้ามหาศาลแน่ ๆ
ก่อนหน้านี้ทาง Google ได้ออกมาบอกว่า Google Stadia จะใช้อินเตอร์เน็ตดาต้าเทียบเท่ากับ YouTube ทว่าเมื่อใช้งานจริงดูเหมือนจะไม่ได้เป็นอย่างนั้นและล่าสุดทาง Google ได้รับแจ้งจากทางผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตถึงปัญหานี้แล้วแต่ยังไม่มีการตอบสนองกลับแต่อย่างใด Google Stadia วางจำหน่ายวันแรกจะปัญหาเรื่องประสิทธิภาพซะแล้วก็ต้องดูกันต่อไปว่าเสียงตอบรับจากเกมเมอร์เป็นอย่างไร
ข้อมูลและแหล่งข่าวจาก GamingBolt