คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเกม Death Stranding ผลงานการพัฒนาและออกแบบของคุณฮิเดโอะ โคจิม่าเป็นเกมที่แปลกที่สุดเท่าที่เคยมีมาก็ได้ทั้งเรื่องราวและเกมเพลย์ของเกมยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน (คลิกเพื่ออ่านรีวิวเกม) หลายคนคงสงสัยว่าเพราะเหตุใดเฮียแว่นถึงตัดสินใจพัฒนาเกมแปลก ๆ และซับซันแบบนี้ออกมาซึ่งล่าสุดคุณโคจิม่าก็ได้อธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้ในระหว่างงาน BAFTA ณ กรุงลอนดอนประเทศอังกฤษว่าดังนี้
ผมอยากทำอะไรที่แตกต่างออกไปเล็กน้อย ในอีกห้าปีข้างหน้าแพลตฟอร์มจะกลายเป็นไปในรูปแบบสตรีมมิ่ง ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์หรือเกมทั้งสองจะยังคงอยู่เหมือนเดิม – ประสบการณ์ในโรงภาพยนตร์และแพลตฟอร์มของเกมก็จะยังคงอยู่ แต่สำหรับเกมปัจจุบันคุณสามารถถ่ายทอดได้เช่นกีฬา eSport ที่คุณเห็นในทุกวันนี้ ผมคิดว่ามีบางอย่างรออยู่ข้างหน้าและผมกำลังคิดไอเดียสร้างเกมให้เหมือนมันเป็นภาพยนตร์ ผมคิดถึงไอเดียอะไรแบบนั้นและผมต้องการทำสิ่งนั้น
เฮียแว่นได้อธิบายต่อถึงการสร้างเกมรูปแบบใหม่ ๆ และทำไมถึงต้องสร้างเกมที่ซับซ้อนออกมาเขาเผยว่าผู้บริโภคมักจะชอบเสพประสบการณ์เกมเพลย์เข้าใจและเรียบง่ายซึ่งจะถูกลืมอย่างรวดเร็ว ในขณะที่หากสร้างเกมซับซ้อนมากขึ้นผู้บริโภคก็สามารถสนุกกับมันได้ในระยะยาวเฮียแว่นกล่าวต่อว่า
ผมโตมากับการดูหนังหรืออะไรแบบนั้นผมก็เลยอยากทำอะไรแบบนั้นในเกมแต่ทุกคนบอกว่ามันซับซ้อน ซึ่งผมคิดว่าทุกคนลองเก็บเกมไว้เป็นเวลาห้าหรือสิบปีและบางทีพวกเขาอาจจะเริ่มเข้าใจสิ่งที่ผมจะสื่อและผมต้องการสร้างอะไรเหล่านั้นออกมา
ความคิดของเฮียแว่นค่อนข้างจะซับซ้อนจริง ๆ แหละครับดั่งเรื่องราวของเกม Death Stranding ที่มีความซับซ้อนและลึกซึ้ง โดยเกม Death Stranding จะวางจำหน่ายวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้บน PS4 และจะวางจำหน่ายบนพีซีในกลางปีหน้าครับ
ข้อมูล และแหล่งข่าวโดย PlayStation LifeStyle