Ghost of Tsushima ผลงานพัฒนาเกมของ Sucker punch เป็นหนึ่งในเกมที่ชาวเพลย์สเตชั่นรอคอยมากที่สุด หลังจากหลายเงียบไปพักใหญ่ล่าสุดทางค่ายได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ของเกมออกมาเมื่องาน The Game Awards 2019 ที่ผ่านมา เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าเกมโอเพ่นเวิลด์สซึ่งผู้พัฒนาถนัดและเคยทำกันมาก่อนอยู่แล้ว แต่ในครั้งนี้เขาได้เปลี่ยนแปลงระบบเกมเพลย์ในรูปแบบโอเพ่นเวิลด์สเล็กน้อยเพื่อประสบการณ์สูงสุดแก่ผู้เล่น
ด้วยความสวยงามจองเกาะเกาะสึชิมะในเกมที่ผู้พัฒนาตั้งใจออกแบบให้มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นโบราณตั้งแต่วัดสไตล์ญี่ปุ่นไปจนถึงป่าไม้ไผ่เขียวขจีและทุ่งหญ้าใต้แสงตะวัน ดังนั้นทางทีมงานได้ตัดสินใจไม่ใส่ระบบ Waypoints หรือระบบนำทางที่คอยกำกับผู้เล่นว่าจะต้องไปทางไหนเพื่อมอบอิสระแก่การสำรวจพื้นที่แด่ผู้เล่นได้เต็มที่ คุณ Jason Connell ผู้กำกับศิลปะของเกมได้ให้สัมภาษณ์กับทาง PlayStation เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าดังนี้
เราอยากให้คุณมีทางเลือกแบบว่า‘เฮ้ยมันมีป่าไผ่ที่เย็นสบายตรงนั้น อยากลองเดินไปดูจัง ผมอยากไปในทิศทางนั้นและดูว่ามันมีอะไรอยู่ตรงนั้น’ ตัวเกมไม่มี Waypoints ไม่มีอะไรที่บังคับผู้เล่นว่าจะต้อง ‘ไปที่นี่แล้วดูป่าไผ่นี้’ หวังว่าเราจะนำเสนอบางสิ่งที่สวยงามและแปลกใหม่ – ซึ่งแตกต่างจากสถานที่ปัจจุบันที่คุณอาจอยู่ – และนั่นจะเป็นการผจญภัยของที่คุณเลือกเอง
จากภาพกราฟิกของเกมเราปฏิเสธไม่ได้ว่าเกม Ghost of Tsushima เป็นเกมที่ภาพสวยจนน่าสำรวจไปทั่วเกาะ สำหรับเกมส์ Ghost of Tsushima พัฒนามาแล้วกว่า 3 ปี เกมส์เป็นแบบสไตล์ Open-World เราสามารถเดิงทางและท่องไปในเกาะที่มีชื่อว่า Tsushima ของประเทศญี่ปุ่นครับ ส่วนเหตุการณ์ในเกมส์จะเกิดขึ้นย้อนไปในปี 1274 เกาะ Tsushima ที่เคยสงบเงียบ โดยกองทัพชาวมองโกเลียบุกรุก หวังที่จะแย่งชิงเกาะแห่งนี้ครับ เราในฐานะซามุไร จะต้องปกป้องเกาะให้นี้ไว้ให้ได้ ทาง Sucker Punch ยังเผยว่า ผู้เล่นจะได้มีการฝึกฝนเพื่อไปซามุไร, ต่อสู้แบบซามุไร และจะทำให้ผู้เล่นรู้สึกว่า ผู้เล่นเป็นซามุไรจริงๆ ครับ สุดท้ายนี้มาชมตัวอย่างแรกของเกม Ghost Of Tsushima จากงานประกาศรางวัล The Game Awards 2019 กันเลยครับ
ข้อมูลจาก VG247