เครื่องเกมคอนโซลรุ่นต่อไปอยู่ไม่ไกลแล้วครับ แน่นอนว่าสิ่งที่ทุกคนคาดหวังกับเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่คงหนีไม่พ้นภาพกราฟิกอันสวยงาม แต่ในทางกลับกันนักพัฒนาเริ่มโฟกัสมุ่งเป้าไปที่ประสิทธิภาพของเกมเป็นหลักเพื่อปรับปรุงเฟรมเรตให้ดีมากขึ้นโดยเฉพาะเกมแนวต่อสู้และแนวแข่งรถเช่นเดียวกับค่ายพัฒนาเกม Polyphony Digital ผู้พัฒนาเกม Gran Turismo หนึ่งในเกมรถแข่งเสมือนจริงที่ได้รับความนิยมสูงสุดก็พยายามปรับปรุงประสิทธิภาพของเกมให้ดียิ่งขึ้นนอกเหนือจากความละเอียดของภาพคุณ Kazunori Yamauchi ซีอีโอของค่ายได้พูดถึงอนาคตของซีรี่ย์เกม (ผ่านสัมภาษณ์กับเว็บไซต์ GT Planet) โดยตั้งเป้าหมายพัฒนาเกมให้แตะเฟรมเรต 120 FPS หรือ 240 FPS ในอนาคตเขากล่าวว่า
แทนที่จะมุ่งเน้นที่ความละเอียดแบบที่ทุกคนกำลังพูดถึง ผมกลับสนใจในความก้าวหน้าที่เราสามารถทำได้ในแง่ของเฟรมต่อวินาทีแทนที่จะอยู่ที่ 60 fps ผมสนใจที่จะเพิ่มเป็น 120 FPS หรือ 240 FPS ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่จะเปลี่ยนประสบการณ์จากที่นี่ไปข้างหน้า การเปลี่ยนแปลงจาก PS1 เป็น PS2 มีความแตกต่างด้านประสิทธิภาพเป็นร้อยเท่าระหว่างคอนโซลรุ่นสองรุ่นความก้าวหน้าแบบนั้นเป็นไปไม่ได้อีกต่อไปแล้ว
หากเกม Gran Turismo ในอนาคตสามารถรองรับแตะเฟรมเรตถึง 120 FPS ก็ถือว่าโหดมากแล้วแต่ในตอนนี้เราไม่ทราบเลยว่าสิ่งที่คุณ Yamauchi พูดนี้มีความเป็นไปได้ที่เราจะเห็นเกม Gran Turismo รันเฟรมเรตได้มากขนาดนั้นบน PS5 หรือไม่? ก็ต้องมาติดตามกันว่าด้วยพลังของเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่นี้ประสิทธิภาพของเกมจะไปแตะขีดสุดได้ถึงไหน
แห่งที่มาจาก GamingBolt