จากการถอดบทเรียนที่ได้รับจากเฟส 1 และ 2 ของโครงการ Pilot Program ซึ่งเป็นการระดมทุนเพื่อเป็นเงินรางวัลที่ริเริ่มในปี 2561 วันนี้ Ubisoft ® ได้ประกาศ “เฟส 3” ของ Six Invitational 2020 ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ของการจัดแข่งอีสปอร์ตอันยั่งยืนสำหรับ Tom Clancy’s Rainbow Six® Siege.
เฟส 3 จะเน้นที่การรับประกันว่าองค์กรที่เข้าร่วมการแข่งอีสปอร์ตระดับมืออาชีพของ Rainbow Six จะได้พบกับสภาพแวดล้อมที่เติบโตและมีคุณค่ายิ่งกว่าเดิม รวมถึงสภาพแวดล้อมที่สนับสนุนการแข่งขันของทีม ผู้เล่น และพรสวรรค์ ด้วย:
- การสนับสนุนองค์กรสูงสุดถึง 44 องค์กรทั่วโลก ซึ่งรวมถึงองค์กรทั้งหมดที่เข้าร่วมในการแข่งระดับมืออาชีพของลีกระดับภูมิภาค
- มีระยะเวลาดำเนินการถึง 4 ปี ช่วยให้องค์กรสามารถวางแผนในระยะยาวได้
- เสนอระบบสนับสนุนใน 3 ระดับ เพื่อให้องค์กรสามารถปรับส่วนแบ่งรายได้และข้อกำหนดขององค์กรได้หลากหลายสถานการณ์
เฟส 3 จะมาพร้อมวิธีการที่ชัดเจน มีคุณค่า และมีระเบียบโครงสร้างในการสนับสนุนการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมืออาชีพ โครงการนี้จะเป็นการนิยามความเป็น “มืออาชีพ” ของทีมใหม่ ใน Rainbow Six Siege ด้วยมาตรฐานอุตสาหกรรมที่สูงยิ่งกว่าเดิม
เฟส 3 จะมีกระบวนการคัดเลือกคุณภาพเชิงลึก โดยมีการนำบุคคลที่สามเข้ามามีส่วนร่วมเพื่อรับประกันว่ากระบวนการประเมินนี้จะมีความยุติธรรมและเป็นกลาง
- เพื่อให้มีคุณสมบัติที่เหมาะสม องค์กรจะต้องมีคุณสมบัติขั้นต่ำในการจัดแข่งขัน Rainbow Six Siege แบบมืออาชีพระดับภูมิภาค รวมถึงมีส่วนร่วมในโครงการแข่งขันระดับชาติด้วย
- สำหรับวิธีการนิยามองค์กรออกเป็น 3 ระดับ บุคคลที่สามจะเป็นผู้ประเมินจากใบสมัครที่องค์กรส่งเข้ามา
- องค์กรที่ได้รับคัดเลือกเข้ามาในเฟส 3 จะได้สิทธิ์เข้าแข่งทุก 3 เดือน และแข่งขันในระดับ Rank กับองค์กรอื่นที่มีระดับเดียวกัน ตามเกณฑ์ที่กำหนด เช่น ยอดคนดู การสนับสนุนจากผู้เล่น รายได้จากการขายไอเทมในเกม และอีกมากมาย องค์กรสามารถได้รับการโปรโมตหรือลดระดับลงได้ในช่วงสิ้นปี
- ระดับและ Rank จะเป็นตัวกำหนดส่วนของรายได้แบบระดมทุนขององค์กร
โดยภาพรวม 30% ของรายได้สุทธิของไอเทมที่ได้รับการคัดเลือกจะถูกจัดสรรให้กับองค์กรต่าง ๆ ในเฟส 3:
- ไอเทมลีก: สำหรับชุด set ของลีกระดับภูมิภาคที่ขายได้ ยอดสุทธิ 30% ของรายได้จะถูกแบ่งออกเป็น 4 ทาง สำหรับ องค์กรระดับ 1 2 3 และระดับ Performance Pool
- ไอเทมแบรนด์ทีมมืออาชีพ: สำหรับไอเทมที่มีแบรนด์ทีมทุกแบรนด์ที่ขายได้ ยอดสุทธิ 30% จะถูกแบ่งให้กับองค์กรที่ไอเทมแบรนด์องค์กรนั้นสามารถขายได้
- ไอเทม Six Major: บันเดิลโอเปอเรเตอร์จะถูกผลิตในแต่ละ Major ยอดสุทธิ 30% จากการขายไอเทมเหล่านี้จะถูกแบ่งมาเป็นเงินรางวัลรวมของอีเวนต์ Six Major ใด ๆ ก็ตาม
- Battle Pass ของ Road to S.I.: ยอดสุทธิ 30% ของการขาย Battle Pass ของ Road to S.I. จะเป็นส่วนหนึ่งของเงินรางวัล Six Invitational
- สำหรับรายได้ที่รวบรวมจากไอเทมของ Six Major และ Battle Pass ของ Road to S.I. จะมอบเป็นส่วนหนึ่งของเงินรางวัลในอีเวนต์แข่งขันเหล่านั้น หากทีมชนะ 70% ของเงินรางวัลจะมอบให้ผู้เล่น ส่วนอีก 30% มอบให้องค์กร
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของเฟส 3 สามารถดูได้ที่ https://ubisoft.com/en-gb/game/rainbow-six/siege/news-updates/7N1J3eGDVRon8q8OCE9kLV/
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีสปอร์ต Tom Clancy’s Rainbow Six โปรดดูที่ http://www.rainbow6.com/esports และ ติดตามเราได้ที่ https://twitter.com/R6esports รวมถึง https://instagram.com/R6esports โดยใส่แฮชแท็ก #SixInvitational.
โปรดติดตามเราได้บน Facebook ที่ facebook.com/Ubisoft.THI และบน YouTube ที่ youtube.com/UbisoftTH เพื่อติดตามข่าวสารน่าตื่นเต้นและอัปเดตอีกมากมาย
แห่งที่มาจาก UBISOFT ASIA Press Release