ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวออกมาว่าเครื่อง PS5 จะประสบปัญหาในการรันเกมที่ใส่เทคโนโลยี Ray Tracing แบบเรียลไทม์ได้ (คลิกเพื่ออ่านข่าว) ซึ่งทำให้เกมเมอร์หลายคนเริ่มเป็นกังวลถึงศักยภาพของเครื่อง PS5 แต่ล่าสุดทางค่ายพัฒนา TeamKill Media ได้สยบข่าวนี้ด้วยการยืนยันว่าเกม Quantum Error จะใช้เทคโนโลยี Ray Tracing แบบเรียลไทม์ 100 เปอร์เซ็นต์ตลอดทั้งเกม พวกเขายังเผยอีกว่ามันง่ายต่อการพัฒนาด้วยนะ โดยตัวแทนนักพัฒนาของค่ายได้ออกมากล่าวว่าดังนี้
สิ่งที่เราสังเกตเห็นคือสิ่งต่าง ๆ จะต้องสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เมื่อดูสิ่งต่าง ๆ ด้วยเทคโนโลยี Ray Tracing นั้นชัดเจนมากทั้งในแง่มุมแสงสว่างของเกมและการสะท้อนลงวัตถุต่าง ๆ
แล้วเกม Quantum Error ใช้เทคโนโลยี Ray Tracing ได้มากน้อยเพียงใดเพื่อเติมเต็มภาพให้สมจริงมากยิ่งขึ้นกันล่ะ ทางนักพัฒนาเกมกล่าวว่าทุกอย่างที่เราใส่เข้าปในเกมจะต้องสมดุลกัน เขากล่าวต่อว่า
แน่นอนว่าเราจะพัฒนาภาพกราฟิกให้สมจริงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในขอบเขตที่เป็นไปได้และเกมยังคงรัยอยู่ที่ 60 เฟรมต่อวินาที แต่ในเวลาเดียวกันถ้ามีบางสิ่งบางอย่างที่สนับสนุนทัศนวิสัยทางศิลปะที่ไม่เหมือนจริง 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ถ้ามันดูสมจริงและยอดเยี่ยม พวกเราก็ไม่มีปัญหาอะไรกับสิ่งนั้นด้วยเช่นกัน
จากการยืนยันของนักพัฒนาเกม Quantum Error ได้สยบข่าวที่ว่า PS5 จะไม่มีศักยภาพและประสิทธิภาพเทียบกับเครื่อง Xbox Series X ในแง่กำลังประมวลผลจนทำให้ไม่มีศักยภาพพอให้รัน Ray Tracing แบบเรียลไทม์ได้เพราะฉะนั้นแล้วแฟนเพย์สเตชั่นหายกังวลใจได้เลย สำหรับเกม Quantum Error กำหนดวางจำหน่ายทั้ง PS4 และ PS5 แต่เกมจะมุ่งเน้นพัฒนาบน PS5 เป็นหลัก อย่างไรก็ตามทางค่ายพัฒนาไม่ได้ยืนยันว่าเกมจะวางจำหน่ายพร้อม PS5 หรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไปครับ
ข้อมูล และแหล่งข่าวจาก PlayStation LifeStyle