เมื่อคืนที่ผ่านมาทางโซนี่และ Naughty Dog ได้ปล่อยวีดีโอตอนที่สองของการพัฒนาเกม The Last of Us Par II ออกมาซึ่งในตอนนี้ได้พูดถึงระบบเกมเพลย์หลักของเกม นอกจากการกระโดด, ระบบการต่อสู้อันเข้มข้นแล้ว ทาง Naughty Dog ได้แชร์ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอิสระผู้เล่นในเกม พวกเขาต้องการให้เกมดูกว้างขว้างมีพื้นที่ให้ผู้เล่นสำรวจมากกว่าภาคแรกและยิ่งไปกว่านั้นคือ The Last of Us Par II กว้างและให้อิสระมากจนผู้เล่นอาจจะไม่ทราบด้วยซึ้ว่าเหตุการณ์ที่กำลังเผชิญอยู่เป็นสคริปต์ของเกม โดยคุณ Anthony Newman ผู้กำกับร่วมได้ให้สัมภาษณ์ในวีดีโอนี้ว่าเขาต้องการให้ The Last of Us Par II ให้อิสระแก่ผู้เล่นกว่าภาคแรก เขากล่าวว่า
ในเกมภาคนี้เราได้ขยายขอบเขตความอิสระแก่ผู้เล่นในระดับที่มีว่าให้รู้สึกเหมือนเหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้นจริง ๆ แล้วการเผชิญหน้าการต่อสู้ทั้งหมดตามลำดับของสคริปต์เต็มรูปแบบที่คุณอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันคือสคริปต์ และบางครั้งเราอาจรู้สึกว่าแม้ว่าผู้เล่นของเราอาจไม่เคยเห็นสิ่งเหล่านี้มาก่อน แต่เมื่อคุณพบพวกเขาคุณอาจจะรู้สึกเหมือนคุณค้นพบพวกเขาแทนกว่าที่รู้สึกว่ามันถูกตั้งสคริปต์ไว้ … นี่แหละมันคือเสน่ห์และความน่าทึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมนี้ …
ทาง Naughty Dog ได้ใช้แรงเกินร้อยในการพัฒนาเกม The Last of Us Par II ออกมาให้มีความละเอียดและสมจริงที่สุด สำหรับเกม The Last of Us Par II จะเป็นเหตุการณ์ 5 ปีหลังจากการเดินทางท่ามกลางอันตรายผ่านหลายมลรัฐหลังเหตุการณ์โรคระบาดในประเทศสหรัฐอเมริกา Ellie และ Joel ตัดสินใจลงหลักปักฐานอยู่ ณ เมืองแจ็กสัน มลรัฐไวโอมิง ใช้ชีวิตท่ามกลางกลุ่มผู้รอดชีวิตอย่างสงบสุขและมั่นคง แม้ว่าจะมีภัยคุกคามจากกลุ่มผู้ติดเชื้อและอื่น ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงผู้คนที่หมดหวังในชีวิตเพิ่มมากขึ้น
เมื่อมีเหตุการณ์ความรุนแรงเข้ามาทำลายความสงบสุข ทำให้ Ellie ต้องเริ่มต้นการเดินทางอีกครั้งเพื่อทวงความยุติธรรมกลับคืนมาและจบเรื่องราวทั้งหมด ในขณะที่เธอออกตามล่าหาคนที่จะมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เธอก็ต้องรับมือกับผลกระทบทั้งทางด้านร่างกายและอารมณ์ที่รุนแรงจากการกระทำของตัวเธอเอง เกมกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 19 มิถุนายนนี้เอ็กซ์คลูซีฟสำหรับ PS4 และอย่าลืมว่าเกมรองรับภาษาไทยด้วย
ข้อมูล และแหล่งข่าวจาก PlayStation LifeStyle