วันนี้ บริษัท Electronic Arts Inc. เปิดตัวเกม EA SPORTS™ UFC® 4 โดยมีสองนักสู้ขึ้นปกเกมเป็น อิสราเอล “The Last Stylebender” อเดซานยา ผู้ชนะเลิศ UFC® มิดเดิลเวท และ ฮอร์เฮ “Gamebred” มาสวิดัล ผู้เข้าแข่งขัน UFC เวลเตอร์เวท โดยเกม UFC ภาคต่อนี้จะนำประสบการณ์ใหม่ๆ มาผลักดันผู้เล่นและนักสู้ที่พวกเขาสร้างขึ้นให้กลายเป็นจุดศูนย์กลางของการต่อสู้ ซึ่งภายในเกมจะมีระบบใหม่ที่โดดเด่นมากมาย ได้แก่ ระบบเก็บสะสมความคืบหน้าแบบรวมทุกโหมด, การล้มคู่ต่อสู้และกลไกการเล่นพื้นฐานแบบปรับปรุงใหม่ รวมถึงท่วงท่ากอดรัดแล้วโจมตีที่ลื่นไหลขึ้นที่มาพร้อมการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สัมผัสต้นกำเนิดของกีฬาต่อสู้ในสภาพแวดล้อมใหม่ทั้งหมด เรียกได้ว่า UFC 4 จะมอบประสบการณ์ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานที่เฉียบคมที่สุด ณ ปัจจุบัน โดยผู้เล่นที่สั่งซื้อเกมล่วงหน้าสามารถเล่นในการต่อสู้ที่น่าจับตามองที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬาต่อสู้ด้วยผู้ชนะเลิศกีฬาต่อยมวยระดับเฮวีเวทนั่นคือ แอนโธนี โจชัว และ ไทสัน ฟิวรี
“EA SPORTS UFC 4 เป็นเกมต่อสู้ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา” ดานา ไวต์ ประธาน UFC กล่าว โดยเธอเสริมอีกว่า “แฟนๆ สามารถเล่นในสังเวียนระดับต้นๆ ได้รวมถึงการเล่นในสภาพแวดล้อมแบบ Backyard และ Kumite ซึ่งเกมนี้จะเปิดให้คุณเล่นกับนักกีฬาระดับสูงในประวัติศาสตร์ UFC รวมถึงนักสู้ระดับตำนานอย่าง บรูซ ลี และผู้ชนะเลิศกีฬาต่อยมวยอย่าง แอนโธนี โจชัว และ ไทสัน ฟิวรี เกมนี้ดีอย่างไม่น่าเชื่อจริงๆ”
ผมเป็นตัวแทนแห่งบรรดานักสู้ UFC รุ่นใหม่ มันจึงเป็นสิ่งที่ถูกต้องในการนำเสนอกีฬานี้ในเกม UFC เกมใหม่นี้” อิสราเอล อเดซานยา ผู้ชนะเลิศ UFC ระดับมิดเดลเวทกล่าว โดยเขาเสริมอีกว่า “ผมหวังว่าแฟนๆ จะเล่นเป็นผมให้สนุกเท่ากับที่ผมได้เล่นเป็นตัวเอง
ใน EA SPORTS UFC 4 นั้น บรรดานักสู้แต่ละคนจะปั้นแต่งขึ้นจากรูปแบบการต่อสู้ของพวกเขา รวมถึงความสำเร็จที่ผ่านมา และนิสัยของแต่ละคนด้วย ซึ่งผู้เล่นสามารถพัฒนาและปรับแต่งตัวละครได้ผ่านระบบเก็บสะสมความคืบหน้าแบบรวมทุกโหมดเพื่อเดินทางจากนักสู้มือสมัครเล่นไร้ชื่อไปจนถึงซูเปอร์สตาร์ UFC ในโหมด Career Mode แบบใหม่ นอกจากนี้ UFC 4 ยังมีสภาพแวดล้อมใหม่ถึงสี่แบบเพิ่มเข้ามาในเกม ได้แก่ The Kumite, The Backyard, UFC APEX และ Action Avenue และผู้เล่นยังสามารถท้าทายผู้เล่นอื่นทั่วโลกได้ใน Blitz Battles หรือ Online World Championships แบบใหม่เพื่อคว้าตำแหน่งแชมเปียนไปครองอย่างสมศักดิ์ศรี ด้านรายละเอียดการแข่งขัน เช่น ระดับน้ำหนักตัว และ หนึ่งสายการต่อสู้ MMA จากทั้งหมดห้าสายรวมถึง Wrestling, Jiu-Jitsu, Boxing และอื่นๆ จะเป็นตัวกำหนดวิธีการต่อสู้ขอผู้เล่นแต่ละคน ทั้งนี้ เกมยังมาพร้อมกับอุปกรณ์สวมใส่แบบใหม่กว่า 1,600 ชิ้นและท่าทางแสดงอารมณ์กว่า 120 ท่ารวมถึงตัวเลือกปรับแต่งอื่นๆ ที่จะช่วยให้ผู้เล่นแสดงตัวตนของพวกเขาขณะเล่นได้
“UFC 4 เป็นเกม MMA ที่สมจริงที่สุด” นาย Brian Hayes ผู้กำกับงานสร้างสรรค์ของ EA SPORTS UFC กล่าว โดยเข้าเสริมอีกว่า “เราได้สร้างประสบการณ์การต่อสู้ที่สมจริงที่จะมาเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สร้างตำนาน UFC ของพวกเขาเองด้วยระบบ Create a Fighter เพื่อให้พวกเข้าได้สำรวจจุดเริ่มต้นของ MMA ผ่านสนามต่อสู้ใหม่มากมายของพวกเราและผู้เล่นจะสามารถควบคุมทุกๆ อย่างได้หมดจดตั้งแต่การโจมตีและการล้มคู่ต่อสู้ด้วยกลไกของระบบเกมหลักของเราที่ได้รับการปรับปรุงใหม่”
MMA มันเป็นมากกว่าแค่การเข้าไปชิงเข็มขัดแชมป์ มันเกี่ยวกับตัวตนของคุณในฐานะคนคนหนึ่งและความมุ่งมั่นที่จะผลักดันนักสู้คนหนึ่งที่เริ่มจากไม่มีอะไรเลยไปจนถึงจุดที่ตั๋วรอบแข่งของเขาขายออกจนหมดเกลี้ยงในการแข่งมากมายทั่วโลก” ฮอร์เฮ มาสวิดัล นักสู้ UFC รุ่นเวลเตอร์เวทกล่าว โดยเขาเสริมอีกว่า “ผมเติบโตมากับการแข่งขันการต่อสู้แบบไม่เป็นทางการดังนั้นมันจึงน่าตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้เห็นการต่อสู้แบบนั้นมาเยือนใน UFC 4 ที่ที่ผู้เล่นสามารถสวมบทบาทเป็น Gamebred ได้ในหัวของพวกเขาเอง
ด้านระบบเกมนั้น ท่วงท่ากอดรัดจนถึงโจมตีที่ลื่นไหลจะมอบความรู้สึกตอบโต้ที่สมจริงมากขึ้นให้แก่ระบบเกม ในขณะที่การล้มศัตรูและกลไกการเล่นพื้นฐานที่ได้รับการปรับปรุงใหม่จะมอบการควบคุมที่ดีขึ้นในช่วงเวลาสำคัญของการต่อสู้ โดยไม่ว่าผู้เล่นจะเล่นอย่างไรและเล่นที่ใด EA SPORTS UFC 4 จะพาพวกเขาเข้าไปเป็นศูนย์กลางของการต่อสู้ทุกการต่อสู้ ซึ่งระบบ Fluid Clinch Control จะนำ RPM เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของศิลปะการ ‘กอดรัด’ เพื่อเติมระบบสำคัญเข้าไปในกลยุทธของระบบการโจมตี โดย RPM Tech จะนำมาซึ่งการปรับปรุงใหม่ของการล้มคู่ต่อสู้ด้วยแอนิเมชันการล้มศัตรูใหม่มากมายที่สามารถทำได้โดยการควบคุมของผู้เล่นและความสามารถของนักสู้นั้นๆ อีกทั้งตัวเกมยังมาพร้อมระบบการจับกดแบบใหม่ที่สร้างขึ้นเพื่อให้ผู้เล่นเล่นเกมได้ง่ายขึ้นโดยจะมีวิธีการมากมายในการเปลี่ยนผ่านไปยังการจับกด การเร่งให้จบ หรือการปล่อยท่ากระแทกที่รุนแรงเพื่อหนีออกมา
ยิ่งไปกว่านั้น การปรับปรุงระบบ Career Mode จะนำเสนอวิธีใหม่เอี่ยมในการสร้างเรื่องราวปูมหลังของนักสู้และยังมีระบบการพัฒนาเรื่องราวแบบละเอียดตลอดช่วงเวลาการเล่นซึ่งระบบ Fighter Evolution จะมอบตัวเลือกให้ผู้เล่นปรับแต่งชุดทักษะของนักสู้ลึกถึงขึ้นหมัดต่อหมัดหรือท่าทุ่มแต่ละครั้งที่ผู้เล่นสร้างขึ้นในสายการต่อสู้นั้นๆ ของพวกเขา ด้านระบบ Relationship Building จะนำผลกระทบมากมายที่เกิดจากพันธมิตรและคู่แข่งต่างๆ ใน UFC 4 โดยผู้เล่นสามารถเรียนรู้จากทั้งเพื่อนและศัตรูเพื่อรับประสบการณ์ที่จะนำมาเรียนรู้ทักษะสำคัญๆ มากมาย ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกหนทางของตัวเองได้ว่าจะเลือกการต่อสู้แบบใด รุ่นน้ำหนักใดและคู่แข่งคนใดที่พวกเขาต้องการทำให้การเล่นแต่ละครั้งจะไม่เหมือนกันเลย
EA SPORTS UFC 4 เปิดให้เล่นทั่วโลกในวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคมบน* PlayStation®4 และ Xbox One ส่วนผู้เล่นที่สั่งซื้อเกมล่วงหน้าจะได้รับสองนักสู้ ไทสัน ฟิวรี และ แอนโธนี โจชัว พร้อมกั บBackyard Customization Pack และ Kumite Customization Pack ที่มีไอเท็มปรับแต่งจำกัดพิเศษมากมาย นอกจากนี้ ผู้เล่น UFC 3 และ UFC 2 ที่สั่งซื้อเกมล่วงหน้าจากภายในเกมจะได้รับส่วนลด 10% สำหรับ UFC 4 Standard Edition, บรูซ ลี ผู้เป็นตำนานแห่งศิลปะการต่อสู้ และ 500 UFC points พร้อมกับนักสู้และไอเท็มปรับแต่งที่กล่าวไปก่อนหน้านี้
ข้อมูล และแหล่งข่าวจาก Electronic Arts Press Release