หากใครได้สัมผัสเกม Ghost of Tsushima จะทราบทันทีว่าหนึ่งในเอกลักษณ์ของเกมนี้คือระบบการต่อสู้อันพริ้วไหวที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี และให้กลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่น ล่าสุดในงาน GDC Showcase ทางคุณ Brian Fleming ผู้ร่วมก่อตั้ง Sucker Punch Productions ได้ออกมาอธิบายเกี่ยวกับแนวทางการออกแบบเกม พร้อมชี้ว่าระบบการต่อสู้ของเกม Ghost of Tsushima เป็นส่วนที่พัฒนายากที่สุด โดยเขาได้เผยว่าทางสตูดิโอใช้เวลากว่า 6 ปีในการสร้างระบบการต่อสู้นี้ออกมาหลาย ๆ แบบจนกว่าจะพอใจ จนไปถึงระบบคราฟท์ในเกมที่มันจะสามารถเข้ากับโลกที่นำเสนอในเกมได้คุณ Fleming กล่าวว่า
ระบบการต่อสู้พร้อมกับระบบอื่น ๆ อีกสองสามระบบ … พวกมันเป็นศูนย์กลางของทุกสิ่ง พวกเขาต้องทำงานได้ดีในทุกสถานการณ์ ,ต้องทำงานในทุกสภาพแสง, ต้องทำงานทุกภูมิประเทศ และต้องทำงานในโหมดแปลก ๆ ทุกโหมดที่เกมอาจมีอยู่ – ที่ระบบการต่อสู้อาจพังได้.
มันเป็นความพยายามอย่างไม่ย่อท้อเป็นเวลากว่า 6 ปี ผมคิดว่าผลลัพธ์ออกมาดี แต่มันเป็นถนนที่ยาวและยากลำบากมาก
เราก็ได้สัมผัสกันไปแล้วครับบอกได้คำเดียวว่าทีมงานสุดยอดมากทั้งบรรยากาศในเกม ระบบการต่อสู้ และเนื้อเรื่องในเกมล้วนแล้วออกแบบมาเป็นอย่างดีครับ สำหรับใครที่ยังไม่ได้สัมผัสหรือยังลังเลที่จะซื้อเกม Ghost of Tsushima สามารถอ่านรีวิวจากเว็บไซต์เราได้ที่นี่
ข้อมูล และแหล่งข่าวจาก PlayStation LifeStyle