นนี้ Ubisoft® ประกาศผลการดำเนินงานที่ดีที่สุดสำหรับลีกภูมิภาค ของการแข่งขัน Rainbow Six® อีสปอร์ต โดยมีผู้ชมสูงสุดพร้อมกันเป็นประวัติการณ์ และระยะเวลาการรับชมเฉลี่ยแล้วสูงสุดด้วย ในแต่ละลีกทั้งสี่ภูมิภาค
ผลการดำเนินงานอันยอดเยี่ยม ที่เกิดขึ้นในการแข่งขันวันแรกนี้ ช่วยยืนยันความพยายามอย่างต่อเนื่องของ Rainbow Six อีสปอร์ต ในการเสริมสร้างคุณภาพและประสิทธิภาพของการแข่งขันในทุกลีก ทุกภูมิภาค ด้วยปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้:
- ความพยายามอย่างมากในการสร้างคอนเทนต์เพื่อนำเสนอทัวร์นาเมนต์ ตลอดจนการลงทุนด้านการผลิต การออกอากาศ เพื่อดึงดูดผู้ชม
- ปรับปรุงรูปแบบการแข่งขันทั่วทั้ง 4 ภูมิภาค ทำให้แฟน ๆ สามารถติดตามทีมโปรดของพวกเขาในแต่ละสัปดาห์ เพื่อพบกันในรูปแบบรายการประจำ
- การติดตามไลฟ์สตรีมที่คุ้มค่ามากขึ้นสำหรับผู้ชม เนื่องจากการเพิ่ม Twitch Drops
- การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องขององค์กรที่แข็งแกร่ง รวมถึงการมาของทีมใหม่ ๆ เช่น T1 และ DWG KIA ในเอเชียแปซิฟิกลีก โซนเหนือ
ลีกยุโรป
หาก เพลย์เดย์ 1 ของลีกยุโรปฤดูกาล 2564 มีความก้าวหน้าอย่างมากในการรับชมเมื่อเทียบกับฤดูกาลที่แล้ว แนวโน้มดังกล่าวก็ยิ่งได้รับการยืนยันยิ่งขึ้นใน เพลย์เดย์ 2 เพราะลีกทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่อีกครั้งเมื่อวันที่ 22 มีนาคม โดยลีกยุโรปทำคะแนนผู้ชมพร้อมกันมากที่สุด (peak CCV) นับถึงปัจจุบันสำหรับวันแข่งขันทั่วไป: CCV สูงสุด 110K* ซึ่งสอดคล้องกับตัวเลขที่เพิ่มขึ้นถึง 117% เมื่อเทียบกับวันเล่นที่มีคนดูสูงสุดของลีกยุโรปเมื่อซีซัน 2563 ทั้งนี้ ตัวเลขดังกล่าวยังทำลายสถิติของทุกลีกเมื่อซีซัน 2563 อีกด้วย สำหรับจุดสูงสุดของการรับชม เกิดขึ้นระหว่างศึกสุดเดือดของ Rogue กับ Team Vitaly ซึ่ง Rogue สามารถเอาชนะการต่อสู้อันยาวนานของ Team Vitality เพื่อส่งพวกเขาไปสู่ช่วงต่อเวลาและในที่สุดก็คว้าชัยชนะมาได้
เมตริกการรักษาผู้ใช้ยังมีความคืบหน้าอย่างมากโดยค่าเฉลี่ยนาทีผู้ชม (AMA) เพิ่มขึ้น 190% เมื่อเทียบกับวันเล่นที่มีประสิทธิภาพสูงสุดของซีซัน 2563 โดยแตะถึง 96K* ในช่วง เพลย์เดย์ 2.
ลีกอเมริกาเหนือ
ลีกอเมริกาเหนือมีจำนวนผู้ชมเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงแรกของการแข่งขันสำหรับฤดูกาล 2564 ในระหว่างการแข่งขันนัดแรกของฤดูกาลที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ลีกอเมริกาเหนือได้ทำลายสถิติด้วยการมีผู้ชมสูงสุดพร้อมกันในระดับสูงสุดถึง 115K ตัวเลขนี้สอดคล้องกับการเพิ่มขึ้น 318% เมื่อเทียบกับวันเล่นที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในฤดูกาลก่อน
นอกจากนี้เมตริกการรักษายอดการรับชม ยังเติบโตอย่างแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับฤดูกาลที่แล้ว โดยมี AMA เพิ่มขึ้น 323% ด้วยตัวเลข 91K โดยลีกอเมริกาเหนือ นำเสนอการแข่งสุดเร้าใจ อัดแน่นด้วยทีมชั้นนำหลายทีมในลีกรวมถึง TSM และ Dark Zero
ลีกละตินอเมริกัน
การเปิดตัวศึก LATAM ซีซัน 2564 เหนือความคาดหมายอย่างยิ่ง โดยทั้งสามภูมิภาคย่อย สามารถสร้างยอดรับชมได้สูงสุดตลอดเวลา ซึ่งเป็นสิ่งยืนยันชัดเจนว่า เรนโบว์ ซิกซ์ ซีจ ยังคงรักษาสถานะเกมบล็อกบัสเตอร์ในละตินอเมริกาได้เหนียวแน่น
เพลย์เดย์ 1 ในภูมิภาคละตินอเมริกา เมื่อวันที่ 19 มีนาคม เริ่มต้นการแข่งขัน ลีก LATAM ด้วย CCV สูงสุด 18k และ 15.4k AMA เพิ่มขึ้น 474% และ 656% สำหรับ CCV* และ AMA เมื่อเทียบกับวันเล่นที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในฤดูกาลที่แล้ว
วันที่ 20 มีนาคม เป็นวันประวัติศาสตร์ของดิวิชันบราซิล ซึ่ง BR6 ทำสถิติสูงสุด 60.6k CCV และ 48.5k AMA นี่เป็นการเพิ่มขึ้นของ CCV และ AMA มากกว่า 40% และ 103% ตามลำดับเมื่อเทียบกับวันเล่นที่ดีที่สุดของฤดูกาลก่อน นอกจากนี้จำนวนผู้ชมในปีนี้ ยังสูงที่สุดสำหรับวันแข่งขันดิวิชันบราซิลนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2560
และเมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา ก็มีการเปิดตัวในเม็กซิโกด้วยจำนวนผู้ชมที่ยอดเยี่ยมโดย เพลย์เดย์ 1 มียอดวิวสูงถึง 16.3k CCV และ 14.1k AMA ซึ่งเพิ่มขึ้น 166% สำหรับ CCV และ 181% สำหรับ AMA
ลีกเอเชียแปซิฟิก
ซีซัน 2564 เป็นการเปิดตัวของลีกเอเชียแปซิฟิกที่ปรับปรุงใหม่ ผลลัพธ์ของผู้ชมเกินความคาดหมายทั้งหมดทั้งในโซนเหนือและใต้ของลีก ยืนยันว่าความพยายามยังคงดำเนินต่อไปในทิศทางที่ถูกต้อง
เพลย์เดย์ 2 มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งเหนือกว่า เพลย์เดย์ 1 โดยมียอด CCV สูงสุด 96.5K และ 76.3K AMA ซึ่งเพิ่มขึ้น 345% และ 336% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับเพลย์เดย์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดของฤดูกาล 2563
ส่วนโซนใต้ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่แสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์ที่น่าประทับใจมากเช่นกัน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงคุณภาพที่เพิ่มขึ้นและความสามารถในการแข่งขันของบรรดาทีมในออสเตรเลียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากผลการแข่งขันที่ดีในเพลย์เดย์ 1 โดยในเพลย์เดย์ 2 ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกใต้ ทำสถิติสูงสุด 71K CCV และ 53.1K AMA
สถิติใหม่ของลีกเอเชียแปซิฟิกเป็นลางดีสำหรับอนาคตและยืนยันความทะเยอทะยานของ Ubisoft ในภูมิภาคนี้
ข้อมูล และแหล่งข่าวจาก Ubisoft Press Release