Santa Monica Studio ได้กล่าวว่า God of War Ragnarok จะมีปรับปรุงระบบการต่อสู้ครั้งใหญ๋ ซึ่งส่วนหนึ่งต้องขอบคุณ Atreus ที่เติบโตขึ้นจากภาคก่อน ดังนั้นเขาจะมีไหวพริบในการต่อสู้มากขึ้น อย่างไรก็ตามทีมงานยังวางแผนที่จะทำให้ Kratos “แสดงออก” มากขึ้นทำให้ผู้เล่นมีทางเลือกและควบคุมอุปกรณ์ของตัวละครได้หลากหลายขึ้น คุณ Eric Williams ผู้กำกับเกมได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ IGN เกี่ยวกับวิวัฒนาการระบบการต่อสู้ใน God of War Ragnarok ว่าดังนี้
ใน Ragnarok สิ่งที่เราพยายามจะทำโดยเฉพาะกับ Kratos นั้น เรากำลังพยายามทำให้เขามีการแสดงออกมากขึ้น วิธีที่ [Kratos และ Atreus] เชื่อมโยงกัน Atreus นั่นเติบโตขึ้นมาเล็กน้อย ดังนั้นเขาจึงมีไหวพริบและรู้ใจ Kratos มากขึ้น ดังนั้นศัตรูต่าง ๆ จำเป็นจะมีความฉลาดและมีอาวุธใหม่ในการับมือตรงนี้ ไม่เช่นนั้นคุณจะฆ่าพวกมันอย่างง่ายดาย ดังนั้นศัตรูใหม่ ๆ เหล่านี้คุณต้องคิดว่า ‘โอ้ เราอาจต้องฆ่าพวกมันโดยใช้ Atreus ก่อน หรือกำจัดโดยใช้ Kratos ดี’
มันจะเกิดคำถามขึ้นเกี่ยวกับศัตรูมากขึ้นเล็กน้อยด้วยอาวุธใหม่ทั้งหมด แต่เนื่องจากคุณสามารถอาวุธและเครื่องมือแตกต่างกันออกไป คุณจึงจะเกิดคำถามที่แตกต่างกันขึ้นมา ดังนั้นคุณจึงสามารถผลักดันพวกเขาได้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง
คุณ Williams ยังยืนยันว่าสภาพของRealms ทั้งหมด 9 มีการเปลี่ยนแปลงหลังตั้งแต่เหตุการณ์ในเกมที่แล้วเนื่องจาก Fimbulwinter แต่นี่ไม่ได้หมายความว่าอาณาจักรจะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะเท่านั้นแต่คุณ Williams ยืนยันว่าเหตุการณ์และสิ่งรอบตัวได้เปลี่ยนอาณาจักรใน “หลาย ๆ ทาง” ซึ่งเราจะพบระหว่างเกม สำหรับ God of War Ragnarok กำหนดวางจำหน่ายในปี 2022 บน PS4 และ PS5
ข้อมูล และแหล่งข่าวจาก PlayStation LifeStyle