เราปฎิเสธไม่ได้ว่า Battlefield 2042 ถือว่าเปิดตัวได้ไม่ดีนัก ซึ่งพูดได้ว่ามันต่กว่ามาตราฐานของซีรี่ย์ที่เคยทำไว้ ทั้งในแง่ยอดขายที่ทำไม่ได้ตามเป้า ประกอบกับเสียงการตอบรับจากนักวิจารณ์และผู้เล่นก็ต่ำจนน่าตกใจ แน่นอนว่า DICE กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อแก้ไขปัญหาที่ใหญ่ที่สุดบางอย่างของเกม แต่รายงานล่าสุดได้ชี้ให้เห็นถึงอุปสรรคต่างๆ ที่เกมต้องเผชิญในระหว่างการพัฒนา ซึ่งจบลงด้วยคุณสมบัติและแนวคิดหลายอย่างที่ถูกตัดออกไปในระหว่างการสร้าง
ดูเหมือนว่าคุณสมบัติเหล่านี้แท้จริงแล้วเป็นความตั้งใจเดิมที่ทางผู้พัฒนาจะใส่เข้ามา นักข่าวและคนวงในเจ้าเก่าอย่างนาย Tom Henderson ได้ทวิตข้อความผ่าน Twitter และกล่าวว่า Battlefield 2042 ถูกนำเสนอต่อต้นสังกัตใหญ่เมื่อกลางปี 2020 ซึ่งเผยให้เห็นเกมที่จะมีสภาพอากาศที่รุนแรงและกลไกด้านสิ่งแวดล้อมที่หลากหลาย เช่น แผ่นดินไหว สึนามิ ภูเขาไฟระเบิด และไฟไหม้ พายุทอร์นาโด
ในท้ายที่สุด เนื่องจากไม่มีเวลาและข้อจำกัดในการพัฒนา DICE จึงต้องตัดสิ่งเหล่านั้นออกไปทั้งหมด และจบลงด้วยการมุ่งความสนใจไปที่พายุทอร์นาโดที่พบในเกมเท่านั้น การทำลายล้างอย่างท่วมท้นและกลไกสภาพอากาศสุดขั้วใน Battlefield 2042 เป็นจุดเด่นสำหรับผู้เล่นหลายคน ดังนั้นหากเป็นจริงมันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังอย่างยิ่ง
ในขณะเดียวกัน นาย Henderson ยังอ้างว่าเนื่องจากความยุ่งเหยิงหลังการเปิดตัวที่ Battlefield 2042 ทำให้ DICE ให้ความสำคัญในการแก้เกมเป็นอันดับแรก จนทำให้แผนหลังการเปิดตัวสำหรับเกมที่วางไว้ “เละไม่เป็นท่า” ซึ่งทาง DICE และ EA ก็ยังไม่มีแถลงออกมาอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด
ข้อมูล และแหล่งข่าวจาก GamingBolt