Ghostwire: Tokyo ผลงานการพัฒนาของค่าย Tango Gameworks ก็เตรียมจะวางจำหน่ายอาทิตย์หน้าแล้ว ซึ่งใครหลายคนก็ตื่นเต้นจะได้สัมผัสเกมแนวสยองเหนือธรรมชาตินี้ ล่าสุดคุณ Kenji Kimura ผู้กำกับเกม และคุณ Masato Kimura ได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ WCCF Tech เผยถึงรายละเอียดเกมที่น่าสนใจ อย่างแรกเลยคุณ Kenji เผยว่าเกมไม่ใช่ Open-World แต่เป็นสไตล์แอ็คชั่นผจญภัยแบบ Sandbox
ตอนที่เราคิดถึงสไตล์ของเกมนี้ระหว่างเรื่มพัฒนา ถ้าหากมันเป็นเกมโอเพ่นเวิร์ลจะเหมาะไหม? ขึ้นอยู่กับมุมมองของคุณว่าหากมันเป็นโอเพ่นเวิร์ลจะเปลี่ยนไปอย่างไร แต่สำหรับเรา เราคิดว่าเกมนี้เป็นเกมแนวแอ็กชันผจญภัยที่มีแผนที่สไตล์แซนด์บ็อกซ์ ที่มีความลึกลับที่คุณต้องการไขปริศนาโดยการสำรวจไปทั่วเมือง ในแง่นั้นอาจจะไม่เข้าข่ายโอเพ่นเวิร์ล แต่นั่นคือความคิดของเรา
ทางคุณ Masato Kimura ได้พูดเสริมขึ้นมาว่าเกมทั้งหมดสร้างขึ้นมาตั้งแต่ศูนย์โดยที่ไม่ได้ทำองค์ประกอบของเกมอื่นมาใช้ เขากล่าวว่า “แค่เดินไปรอบ ๆ สำรวจเมืองก็สนุกแล้ว พวกเราไม่ได้อยากทำให้เกมดูน่ากลัวจนผู้เล่นไม่อยากสำรวจ เราต้องการให้ผู้เล่นสามารถไปไหนมาไหนตามที่เขาหรือเธอต้องการได้ และทั้งหมดนี้จะรวมอยู่ในเกมเพลย์รวมทั้งหมดประมาณ 30 – 40 ชั่วโมง โดยที่ภารกิจเนื้อเรื่องจะมีความยาวประมาณ 15 ชั่วโมง ดังนั้นให้ใช้เวลาสำรวจเยอะ ๆ
สำหรับเกม Ghostwire: Tokyo เตรียมวางจำหน่ายในวันที่ 25 มีนาคมนี้บน PS5 และ PC โดยผู้ที่สั่งจอง Ghostwire: Tokyo ชุด Deluxe Edition บน PS5 จะมีสิทธิ์เข้าเล่น 72 ชั่วโมงก่อนเกมวางจำหน่ายจริง เป็นเกมที่น่าเล่นและไม่ควรพลาดมาก ๆ
ข้อมูลจากงาน GamingBolt