แม้ว่าเหลือไม่กี่เดือนแล้ว God of War Ragnarok ก็จะวางจำหน่าย แต่ก็เป็นเวลาสักพักใหญ่แล้วที่เราไม่ได้เห็นเกมพลย์หรือข่าวคราวเกี่ยวกับระบบของเกม ล่าสุดทางนิตยสาร Game Informer ได้เผยสกู๊ปพิเศษเกี่ยวกับ God of War Ragnarok ของนิตยสารเล่มต่อไป ทั้งนี้เกมยังได้ขึ้นปกนิตยสารด้วย
ในสกู๊ปพิเศษนี้คุณ Mihir Sheth หัวหน้าทีมออกแบบระบบการต่อสู้ของเกม God of War Ragnarok ได้เปิดเผยรายละเอียดระบบการต่อสู้ของเกมเริ่มจากที่เขาได้เผยว่า ทางทีมพยายามเสนอเครื่องมือที่หลากหลายให้ผู้เล่นมากกว่าเดิมซึ่งเป็นการต่อยอดจากภาคก่อน หรือพวกเขานิยามไว้ว่า “เครื่องมีให้ Kratos สนุกไปกับอาหารตรงหน้าเขามากขึ้น”
นั่นเป็นปรัชญาภายในที่เรามีมาตั้งแต่แรกนั่นคือ Kratos เสนุกไปกับอาหารตรงหน้าเขา เราพยายามสร้างระบบที่คุณต้องการมีส่วนร่วมที่สนุก ขี้เล่นมาก และมีทางเลือกต่างๆ มากมาย เมื่อเราวิเคราะห์ถึงระบบการต่อสู้ในเกมที่แล้ว เราก็แบบว่า ‘เราสามารถผลักดันต่อยอดระบบนี้ต่อไปได้ เราสามารถหาของเล่นใหม่ ๆ และวิธีการเล่นกับศัตรูและกลยุทธ์ให้สนุกมากขึ้น’ นั่นคือหลักการสำคัญที่เรายึดติดเป็นอันดับแรก ๆ
หนึ่งในท่าต่อสู้ใหม่ที่นำเสนอใน God of War Ragnarok คือผู้เล่นมีตัวเลือกเพิ่มเติมในการต่อสู้คือท่าการต่อสู้ที่เรียกว่า Weapon Signature Moves โดนการกดปุ่มสามเหลี่ยม (ซึ่งใช้เพื่อเรียก Leviathan Axe ในเกมภาคก่อน) ขึ้นอยู่กับว่าในเวลานั้นผู้เล่นมีขวานหรือ Blades of Chaos อยู่ในมือหรือไม่ Kratos จะใส่อาวุธด้วยน้ำแข็งหรือไฟ (เรียกว่า Frost Awaken และ Whiplash ตามลำดับ) เพื่อสร้างความเสียหายเพิ่มเติมแก่ศัตรู
Shields หรือโล่เกราะจะมีบทบาทมากขึ้นใน God of War Ragnarok และจะมีคุณสมบัติและประโยชน์ที่เป็นเอกลักษณ์ หนึ่งในนั้นเรียกว่า Dauntless Shield ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นปล่อยการโจมตีแบบสแลมเพื่อทำให้ศัตรูมึนงงหลังจากการหลบหลีก หรือการ parry ที่สมบูรณ์แบบ ในขณะที่อีกหนึ่งอย่างคือ Stonewall Shield ที่สามารถบล็อกการโจมตีเพื่อสร้างและสะสมพลังงานเอาไว้ จนกระทั่งผู้เล่นสามารถปลดปล่อยพลังออกไปจากไล่สู่พื้นดินเพื่อสร้างความเสียหายให้ศัตรูในระยะไกลได้
บทความของ Game Informer ยังระบุด้วยว่ายิ่งระดับความยากขึ้น ศัตรูของเกมจะก้าวร้าวมากขึ้นและจะออกท่าโจมตีที่อันตรายกว่าเดิม แต่แน่นอนถ้าเลือกเล่นระดับความยากต่ำศัตรูก็จะลดระดับการโจมตีให้เหมาะสม ที่น่าสนใจคือสถานที่ที่ผู้เล่นเคยผ่านมาแล้วภายในเกม แล้วเมื่อเวลาผ่านไปหากผู้เล่นกลับไปยังสถานที่ดังกล่าวศัตรูจะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ ในขณะเดียวกันผู้พัฒนายังบอกด้วยว่าเกมนี้จะเควสย่อยที่ท้าทายให้เล่นอีกมากมาย รวมถึงเควสที่คล้ายกับ Realm Tears ในเกมภาคก่อนด้วย สำหรับเกม God of War Ragnarok กำหนดวางจำหน่ายบน PS4 และ PS5 วันที่ 9 พฤศจิกายนนี้
แหล่งข่าวจาก GamingBolt