วันนี้ Ubisoft ได้ประกาศริเริ่มโครงการแฟร์ เพลย์ (Fair Play) ซึ่งจะเป็นแพลตฟอร์มใหม่ในระบบ Ubisoft Connect ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยโปรโมตปฏิสัมพันธ์เชิงบวกภายในเกม แพลตฟอร์มเพื่อการเรียนรู้ชุดใหม่นี้ จะประกอบไปด้วยเครื่องมือในการเรียนรู้ด้วยตนเอง เพื่อให้ผู้เล่นได้เข้าใจพฤติกรรมอันไม่พึงประสงค์ในเกมได้ดีขึ้น รวมถึงผลกระทบที่อาจมีต่อประสบการณ์ของผู้เล่นอื่น การริเริ่มนี้ถือเป็นโครงการต่อเนื่องจากการเดินทางครั้งใหญ่ของ Ubisoft เพื่อสร้างโครงสร้างในการเล่นเกมที่จะมอบประสบการณ์ด้านสังคมอันเปี่ยมคุณค่ามากขึ้นและหลีกเลี่ยงปฏิสัมพันธ์ที่ทำร้ายกันและกัน ผ่านหลากหลายช่องทางอย่างเช่นโครงการค้นคว้าวิจัยที่มีการประกาศไปเมื่อเร็ว ๆ นี้นั่นคือ “Zero Harm in Comms” ซึ่งเริ่มต้นร่วมกับ Riot Games
แพลตฟอร์มในแบบเบต้านี้ได้รับการออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนรู้ดิจิทัล โดยประกอบไปด้วย 5 แคปซูลในการเรียนรู้ที่เต็มไปด้วยข้อเท็จจริงและสถินิเกี่ยวกับพฤติกรรมอันเป็นพิษในการเล่นเกมออนไลน์, คำอธิบายว่าอะไรที่ทำให้ผู้เล่น “ฉุน” รวมถึงแบบประเมินตนเองสำหรับผู้เล่นเพื่อให้เข้าใจสถานการณ์ได้ดีขึ้น ว่าสิ่งใดที่จะนำพาตนเองไปสู่จุดนั้น รวมถึงคำแนะนำจากผู้เล่นมือโปรว่าควรจะรับมือกับพฤติกรรมไม่พึงประสงค์อย่างไร
“ที่ Ubisoft, เป้าหมายหลักของเราก็คือการสร้างเกมที่จะมอบประสบการณ์ออนไลน์เชิงบวก เพื่อให้มั่นใจว่าผู้เล่นจะสามารถพัฒนาตนเองได้ในคอมมูนิตีที่ปลอดภัย” กล่าวโดยเจเรมี มาร์คาดิเยร์ (Jérémy Marchadier) ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัยผู้เล่น ณ Ubisoft. “พฤติกรรมไม่พึงประสงค์ในเกมคือปัญหาที่เรามุ่งแก้ไขอย่างจริงจัง และเราเชื่อว่าควรจะแก้ไขด้วยหลากหลายช่องทาง เราเชื่อว่าการศึกษาและการโปรโมตการเล่นในเชิงบวกคือส่วนสำคัญยิ่งในการกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงประสบการณ์ของผู้เล่นไปในทางที่ดี”
โครงการแฟร์ เพลย์เริ่มต้นแล้ววันนี้ พร้อมกับการแสดงแต้มชื่อเสียงในเรนโบว์ ซิกซ์ ซึ่งเป็นเครื่องมือใหม่ให้แก่ผู้เล่นของทอม แคลนซีส์ เรนโบว์ ซิกซ์ ซีจได้ทำความเข้าใจอย่างชัดแจ้งถึงผลกระทบจากพฤติกรรมของตนในเกม
โครงการแฟร์ เพลย์พร้อมให้ใช้งานแล้วสำหรับผู้เล่นทุกคนของ Ubisoft ที่นี่ https://ubisoftconnect.com/fairplay-program/
หากต้องการทราบเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการนี้ โปรดไปที่: https://news.ubisoft.com/en-us/article/3C90GXwB0LOdIRRnP37tV4/
แหล่งข่าวจาก Ubisoft Press Release