ทางคุณ Neil Druckmann ประธานร่วมของค่าย Naughty Dog ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าทางเขาได้ตั้งใจออกแบบให้เกม The Last of Us เล่าเรื่องราวตรงกันข้ามกับ Resident Evil โดยจะเน้นการเล่าเรื่องความสัมพันธ์ของตัวละครในเกมมากกว่าแอ็คชั่นซึ่งต่างกับ Resident Evil ที่เขาก็เป็นแฟนตัวยงของซีรี่ส์เหมือนกัน
คุณ Druckmann ให้สัมภาษณ์กับ The Hollywood Reporter ว่าตอนที่ออกแบบแฟรนไชส์สยองขวัญของเขา เขาพิจารณาว่า Resident Evil เน้นที่แอ็คชั่น กับศัตรูที่หลากหลาย เช่น แมงมุมยักษ์ เป็นต้น ในทางกลับกัน The Last of Us เป็นเล่าเรื่องความสัมพันธ์ของตัวละครและสังคมหลังหลังหายนะของโลกกับศัตรูที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นมนุษย์ เขากล่าวว่า
จะเป็นอย่างไรถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์ – การสำรวจความรักที่ไม่มีเงื่อนไขกับพ่อแม่รู้สึกต่อลูกและสิ่งสวยงามที่อาจออกมาจากสิ่งที่น่ากลัวจริงที่อาจเกิดขึ้นแบบไม่คาดฝัน
ความน่าสนใจคือแนวคิดของ The Last of Us เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อ Druckmann ยังเป็นนักเรียนอยู่ และต้องเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับซอมบี้ให้กับผู้กำกับ George Romero ผู้กำกับ Night of the Living Dead (1968) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของชั้นเรียนคอมพิวเตอร์ของเขา ทว่าโรเมโรกลับไม่ชอบมันซะงั้น เขาไม่ละทิ้งความพยายามจนได้มาร่วมงานกับ Naughty Dog และได้สานฝันสำเร็จจนทำให้ The Last of Us เป็นหนึ่งในเกมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ PlayStation
แหล่งข่าวจาก PlayStation LifeStyle