ความคาดหวังของเกมเมอร์กับเกม Final Fantasy 16 สูงพอสมควรไม่ใช่เพราะว่าภาคใหม่เพียงอย่างเดียว แต่รวมไปถึงความคาดหวังของรื่องราวในเกมที่จบสมบูรณ์ด้วย เนื่องจากภาคก่อนเหมือนจะไม่ได้เป็นไปตามแผนที่ทางค่ายวางไว้ เกมมีปัญหามากมายจนทิ้งจุดสำคัญของเรื่องให้แฟน ๆ คาใจ
ล่าสุดทางคุณ Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์เกม Final Fantasy 16 ให้สัมภาษณ์กับ Easy Allies ได้ย้ำว่าทางทีมพัฒนาได้ใช้ความระมัดระวังค่อย ๆ เดินไปที่ละก้าวเพื่อให้แน่ใจว่าเรื่องราวไทม์ไลน์ในเกมจะไม่ผิดพลาดเหมือนภาคก่อนอีก และทางคุณ Yoshida ยืนยันว่า Final Fantasy 16 มาพร้อมเรื่องที่ “จบสมบูรณ์” แน่นอน
ในขณะที่มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ผู้คนชื่นชอบเกี่ยวกับ Final Fantasy 16 แต่ก็มีหลายคนเป็นกังวลกับเรื่องราวที่อาจะไม่จบสมบูรณ์หรือว่าพวกเขาได้รับสัญญาบางอย่างอาจถูกยกเลิก และเราต้องการให้แน่ใจว่าเราครอบคลุมปัญหาและแก้ไขใน Final Fantasy 16 – เราจะเน้นไปที่การเล่าเรื่องที่สมบูรณ์ตั้งแต่ต้นจนจบและไม่ทำผิดพลาดเหมือนที่ภาคก่อน และไม่ใช่แค่มีเรื่องราวที่ตั้งแต่ต้นจนจบเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องราวที่จะโดนใจผู้เล่นทุกประเภท ทั้งผู้เล่นที่มีอายุมากกว่าอย่างตัวผม แต่รวมถึงผู้เล่นที่อายุน้อยให้สามารถเข้าใจได้โดยง่ายและสนุก
สำหรับเกม Final Fantasy 16 จะวางจำหน่ายเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับ PS5 ในวันที่ 22 มิถุนายนนี้ นอกจากนี้ใกล้ ๆ วันวางจำหน่ายของเกมจะมีการปล่อยเดโมออกมาให้ทดลองกัน และผู้เล่นยังสามารถนำควบคืบหน้าทั้งหมดในเดโมนี้โอนไปยังเกมเต็มได้
แหล่งข่าวจาก GamingBolt