หลังทาง Ubisoft ได้มอบประสบการณ์ Assassin’s Creed ในโลก Open-World ขนาดใหญ่มหึมาในภาค Origins, Odyssey และ Valhalla ทางค่ายก็ตัดสินใจหันหัวเรือกลับไปที่รากเน่าของซีรี่ยส์ในภาคใหม่อย่าง Assassin’s Creed Mirage ซึ่งจะนำเสนอขนาดโลกในเกมที่ไม่ใหญ่พอเหมาะพอเจาะมีชีวิตชีวามีความหนาแน่นขึ้น
ผู้พัฒนาได้เผยว่า Assassin’s Creed Mirage ที่จะเป็นเรื่องราวในกรุงแบกแดดจะมีขนาดใหญ่พอๆ กับ Assassin’s Creed Revelations’ Constantinople และ Assassin’s Creed Unity’s Paris แน่นอนว่าแผนที่โอเพนเวิลด์ทั้งสองแผนที่ดังกล่าวไม่ได้เล็กจนเกินไป แต่อย่างน้อยที่สุดผู้ที่อาจกังวลว่า Mirage จะรู้สึกว่าบวมและใหญ่เกินความจำเป็น (ซึ่งในยุคหลัง ๆ มันมักเกิดขึ้นกับเกม Ubisoft) คงจะโล่งใจที่ได้ยินว่าไม่น่าจะเป็นเช่นนั้น
เมื่อต้นปีที่ผ่านมาคุณ Stéphane Boudon ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Assassin’s Creed Mirage กล่าวว่าทีมพัฒนาเกมแอ็กชันผจญภัยได้ตัดสินใจที่จะออกแบบเกมนี้ให้เป็นประสบการณ์ที่ “ใกล้ชิด” และ “โฟกัส” มากขึ้น เนื่องจากแฟน ๆ วิจารณ์ว่าบางส่วนของซีรีส์นี้ใหญ่เกินไป ในขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ก็ได้รับการยืนยันแล้วว่า Mirage จะมีรันไทม์ที่สั้นกว่า Odyssey และ Valhalla ประมาณ 15-20 ชั่วโมง สำหรับเกม Assassin’s Creed Mirage กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 12 ตุลาคมนี้บน PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X|S และ PC
แหล่งข่าวจาก GaminBolt