รายงานใหปม่จาก Nikkei ระบุว่าโซนี่จะเพิ่มงบประมาณในภาคการวิจัยและพัฒนาประมาณร้อยละ 10 ในงบประมาณการเงินปีนี้ของบริษัท เพื่อช่วยในการผลักดันเกมรูปแบบ Live Service การลงทุนนี้จะมีมูลค่ารวมประมาณ 300 พันล้านเยน (2.13 พันล้านดอลลาร์) และคิดเป็นประมาณร้อยละ 40 ของต้นทุนการวิจัยและพัฒนาของบริษัทในงบประมาณปีนี้
เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว แผนกธุรกิจเกมของโซนี่ใช้เงินไป 271.1 พันล้านเยนในการวิจัยและพัฒนาในงบประมาณปีที่แล้ว และ 144.5 พันล้านเยนในปีก่อนหน้านั้น ด้วยเหตุนี้ค่าใช้จ่ายด้าน R&D ของปีงบประมาณการเงินนี้จึงเพิ่มขึ้นอย่างมาก “หลังจากพึ่งพาการขายคอนโซลเกม PlayStation มานาน ตอนนี้บริษัทจะมุ่งเน้นไปที่ Live Service ที่ให้ลูกค้าซื้อส่วนเสริมสำหรับเกมที่สตรีมออนไลน์” แหล่งข่าวได้ระบุ
โซนี่ได้เริ่มพูดถึงเกมรูปแบบ Live Service – ควบคู่ไปกับเกม Single Player แบบดั้งเดิม ด้วยการประกาศของ Fairgame$ และ Concord ในงาน PlayStation Showcase ครั้งล่าสุด เกมออนไลน์จาก Naughty Dog จาก The Last of Us Multiplayer ก็อยู่ในระหว่างการพัฒนาเช่นกัน โดยรวมแล้วโซนี่วางแผนที่จะให้เปิดตัวเกมรูปแบบ Live Service กว่า 12 เกมในตลาดภายในสิ้นปีงบประมาณ 2569 และนำผู้พัฒนาเกม Destiny อย่าง Bungie เข้ามาช่วยเพื่อให้แน่ใจว่าเกมทั้งหมดมีคุณภาพดี
ตามรายงานของ Bloomberg ของนาย Jason Schreier นี่คือเหตุผลที่ Naughty Dog ชะลอโครงการ The Last of Us Multiplayer เพราะในตอนนี้ “Bungie ตั้งคำถามเกี่ยวกับจุดเด่นของ The Last of Us Multiplayer ในการทำให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมเป็นเวลานาน ซึ่งนำไปสู่การประเมินใหม่”
แหล่งข่าวจาก PushSquare