แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาที่ว่าการพัฒนาเกมระดับ AAA มันอาจจะทำให้เครียดและกดดันได้ นอกจากกลัวเรื่องคอนเทน์ในเกม หรือระบบที่วางใว้ในเกมแล้ว ในการพัฒนาเกมจากแฟรนไชส์ใหญ่นั้นอาจจะกดดันมากกว่าอย่างที่ทางค่าย Insomniac ได้เผชิญอยู่ ทางค่ายได้ยอมรับว่าพวกเขารู้สึกกดดันในการพัฒนา Mervel’s Spider-Man ครับ
วันนี้จากการายงานของคุณ Bryan Intihar ผู้กำกับเกมของค่าย Insomniac Games ได้เผยว่าทุกๆ อย่างต้องทำให้แน่ใจว่าตัวละครฮีโร่ที่แฟนๆ ชื่นชอบกับระบบภายในเกมต้องทำออกมาให้สมดุล ตัวละครฮีโร่อื่นๆ จะไม่มีโผ่ลมาหากตัวละครตัวนั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเนื้อเรื่องที่ทาง Insomniac ได้นำเสนอในเกมครับคุณ Bryan Intihar ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Push Square เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าดังนี้
ผมรู้สึกกดดันแน่นอน ผมคิดว่าทุกคนมีตัวละครฮีโร่และวายร้ายที่ชื่นชอบอยู่ในใจกันอยู่แล้ว แต่ท้ายที่สุดแล้ว, บางคนจะรู้สึกดีใจมากๆ และบางคนหวังว่าจะได้เห็นฮีโร่อื่นๆ ในนั้น แต่เราก็ต้องพัฒนาเกมออกมาให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์สูงสุดจากเรื่อราวที่เราจะเล่า แบะความท้าทายของเกมเพลย์ที่เราได้วางเอาไว้
สำหรับเกมส์ Spider-Man จะเป็นเกมส์ที่ไม่ได้ผูกพันอะไรกับภาพยนตร์ Spider-Man: Homecoming แต่อย่างใด โดยเกมส์จะมีเนื้อเรื่องของตัวเอง ที่เป็นการร่วมมือระหว่างค่าย Insomniacs และ Marvels เพื่อให้ได้เนื้อเรื่องที่สมบูรณ์แบบ และแน่นอนว่าเราจะเล่นเป็น Peter Parker อายุ 23 ปี ซึ่งในขณะนั้นได้เป็น Spider-Man มาสักพักแล้ว ซึ่งเขามีพลังพิเศษที่ไม่เหมือนใคร แต่ในเวลาเดียวกัน Peter ก็อยากใช้ชีวิตปกติ เขาพยายามใช้ชีวิตตามคนปกติให้มากที่สุด เขาเพิ่งจะเรียนจบมหาลัย และกำลังจะหางานทำ แต่สิ่งหนึ่งที่มีอยู่ในตัวเขาคือภาระอันยิ่งใหญที่ต้องคอย ปกป้องเมืองของเขาเอาไว้ เกมส์กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 7 กันยายนนี้
ข้อมูล และแหล่งข่าวโดย PlayStation LifeStyle