เมื่อทาง Rockstar ได้ปล่อยเกมพลย์ Red Dead Redemption 2 ออกมาเมื่อเดือนที่แล้ว สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดเจนเลยคือโลกในเกมที่ดูเสมือนจริง ทุกอย่างสามารถตอบสนองได้ และรายละเอียดทุกอย่างในเกมที่ทางผู้พัฒนาใส่เข้ามาทั้งหมด ดูแล้วสมแก่การรอคอยจริงๆ วันนี้ทางคุณ Aaron Garbut ผู้กำกับฝ่ายศิลปะของค่าย Rockstar North ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าว Hollywood Reporter เกี่ยวกับโลกใน Red Dead Redemption 2 ที่จะกว้างใหญ่และมีรายละเอียดมากมาย ไม่เพียงแค่นั้นโลกในเกมจะทำให้ผู้เล่นรู้สึกว่า ผู้เล่นอยู่ในเนื้อเรื่องของเกมตลอดเวลาคุณ Aaron กล่าวว่า
เรากำลังพยายามสร้างโลกที่ทุกอย่างให้เหนียวแน่น เพื่อให้การดำเนินการของผู้เล่นและวิธีที่โลกตอบสนองต่อการกระทำของคุณรู้สึกสอดคล้องกันไม่ว่าคุณจะทำอะไรที่ไหนก็ตาม …เกมจะมีความรู้สึกและมีชีวิตชีวา ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปรอบด้วยเท้าหรือม้า คุณสามารถแลกเปลี่ยนเรื่องราวต่างๆ กับบาร์เทนเดอร์ในร้านเหล้าได้, จี้รถไฟ หรือ หาเงินสด/อาหารที่จะช่วยให้แก๊งอยู่รอด สิ่งเหล่านี้มันจะสอดคล้องกับคาแรกเตอร์ของอาร์เธอร์
ดูเหมือนว่าทาง Rockstar จะพัฒนา NPC ในเกมขึ้นไปอีกขั้นเพื่อให้ NPC เหล่านั้นตอบสนองกับตัวละครที่เราเล่นได้ดีขึ้นครับ และดูเหมือนว่าพวกเขาจะสามารถเก็บรายละเอียดต่างๆ ได้เป็นอย่างดีครับ สำหรับใครที่ไม่เคยเล่น Red Dead Redemption ภาคแรกในปี 2010 ในภาคแรกเราได้รับบทให้เล่นเป็น Arthur Morgan หนึ่งในสมาชิกแก็งคาวบอยที่มีชื่อว่า van der Linde ครับ และในเกม Red Dead Redemption 2 นี้ทาง Arthur และแก๊ง van der Linde ของเขาได้พยายามต่อต้านการเปลี่ยนแปลงการปกครองครั้งใหญ่ที่สุดของสหรัฐครั้งนี้ครับ เนื้อเรื่องจะเซ็ตอยู่ที่ออกไปทางตะวันตกอเมริกา มีเมืองเล็กๆ สไตล์บ้านนอกๆ หน่อยกลิ่นอายลูกทุ่งๆ จะมีทะเลราย และมีพื้นที่ให้ Craft มากมาย รวมถึงเล่นได้หลายตัวละครครับ แต่หนึ่งในตัวละครหลักที่เราจะได้เล่นมากสุดคือ Arthur Morgan และ Red Dead Redemption 2 ยังมาพร้อมกับโหมดออนไลน์สเกลขนาดใหญ่ คล้ายกับ GTA V อีกด้วยครับ เกมจะวางจำหน่ายในวันที่ 26 ตุลาคมนี้
ข้อมูล และแหล่งข่าวจาก GamingBolt