ถ้าใครเคยเล่นเกมซีรี่ย์ของ Dark Soul จะรู้ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเกมมันจะลึกลับหน่อยๆ เกมดำเนินเนื้อเรื่องมีการบรรยายซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดี ยกเว้นแต่บางครั้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นมันคลุมเครือและยากต่อการติดตามแม้ว่าเรื่องจะดำเนินถึงตอนที่ไขความลับให้ผู้เล่นได้ทราบแล้วก็ตาม ดูเหมือนว่าทางค่ายพัฒนาเกม FromSoftware ยังคงใช้วิธีการดำเนินและการเล่าเรื่องแบบ Dark Soul ในเกม Sekiro: Shadows Die Twice เกมใหม่ล่าสุดของพวกเขา แต่จะมีการปรับปรุงให้เนื้อหาให้เข้าใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น คุณ Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับเกมได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Polygon เกี่ยวกับเรื่องนี้โดยเผยว่า พวกเขาตั้งใจให้การเล่าเรื่องใน Sekiro คล้ายๆ กับ เกม Dark Soul คุณ Miyazaki กล่าวว่า
โครงสร้างของเนื้อเรื่องยังคงมีองค์ประกอบที่กระจัดกระจายอยู่ คุณยังคงต้องสำรวจหาคำใบ้ด้วยตัวของตัวคุณเอง ในมุมนี้เรารู้สึกว่ามันจะไม่เปลี่ยนไปมากนัก โดยเรายังคงวิธีการเล่าเรื่องของเราแบบนี้เอาไว้ คราวนี้เรามีเวลาปรับปรุงตัวละครเอก เรารู้สึกว่าเขาเป็นแกนหลักของเรื่อง และตัวละครรอบๆ ตัวเขาเช่นกัน นี่จะช่วยให้เราสามารถขีดขอบเขตเนื้อเรื่องและสถานที่ แมันจะทำให้ง่ายต่อการเข้าใจในเนื้อเรื่องมากขึ้น
สำหรับ Sekiro: Shadows Die Twice ผู้เล่นจะได้รับบทบาทตัวเอก เป็นลูกหลานของสายเลือดโบราณ เรานักรบ “แขนเดียว” (อีกข้างเป็นแขนเทียม) ที่ถูกซามุไรที่ชื่อว่า “shadowy Ashina” ตัดแขน หลังจากเหตุการณ์นั้นอาจารย์ก็ถูกจับตัวไป เราที่นอนสลบอยู่ในหุบเขาลึกแห่งหนึ่ง เมื่อตื่นขึ้นมาก็รู้ตัวว่าอาจารย์โดนจับไปเรียบร้อบแล้ว เขาจะต้องช่วยอาจารย์ของเขาเอง ตัวเกมส์จะตั้งอยู่ในโลกจินตนาการใหม่ของปลายยุค 1500 ของญี่ปุ่น เกมจะรองรับภาษาไทย และกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 22 มีนาคมนี้ 2019 บนเครื่อง PS4, Xbox One และ PC ครับ
ข้อมูล และแหล่งข่าวโดย PlayStation LifeStyle