เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าเกม Final Fantasy VII Remake เป็นหนึ่งในเกมที่มีเกมเมอร์รอเล่นมากที่สุดก็ว่าได้ ด้วยความสำเร็จของภาคต้นฉบับอย่างล้นหลามทำให้หลายคนได้ตั้งหน้าตั้งตารอทาง Square Enix นำมารีเมคกันอย่างยาวนาน การรีเมคเกมนี้มาความท้าทายและสร้างความกดดันให้แก้นักพัฒนามากเพราะไม่ใช่แค่พวกเขาจะยกเครื่องพัฒนาใหม่ตั้งแต่เริ่มแรก แต่พวกเขามีการใส่ระบบเกมเพลย์อันทันสมัยเหมาะสมกับสไตล์การเล่นในปัจจุบันอีกด้วย ขณะเดียวกันก็ต้องทำให้แฟน ๆ เกมรู้สึกถึงกลิ่นอายของเกมภาคเก่าอยู่ วันนี้คุณ Yosuke Matsuda ซีอีโอของ Square Enix ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ GamesBeat เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าดังนี้ครับ เขากล่าวว่า
ผมจะบอกว่าสิ่งที่เราได้เรียนรู้คือการพัฒนาเกมรีเมคอาจเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก มันยากหรือยิ่งกว่าเกมต้นฉบับอีก เพราะเกมภาครีเมคนี้มันแตกต่างกันออกไป สิ่งที่ผมหมายถึงคือเมื่อคุณกำลังการพัฒนาเกมรีเมคคุณไม่สามารถไล่ตามกระบวนการเดิม ๆ ได้ นั่นจะทำให้ไม่เวิร์ค คุณต้องทำให้เป็นเกมรู้สึกว่าเป็นเกมยุคปัจจุบัน
ในการสร้าง Final Fantasy VII Remake เราต้องคิดถึงแฟน ๆ ผู้เคยสัมผัสต้นฉบับที่รู้จัก Final Fantasy VII แต่ในเวลาเดียวกันเราต้องการขยายฐานผู้เล่นไปสู่คนที่อาจไม่มีประสบการณ์หรือไม่เคยสัมผัส Final Fantasy VII หรือแม้แต่ซีรี่ย์ไฟนอลแฟนตาซี ผมไม่เชื่อว่าเราควรนึกถึงแค่แฟน ๆ ของเกมต้นฉบับเพียงกลุ่มเดียว แน่นอนว่าเราให้ความสำคัญและแรงสนับสนุนที่พวกเขามอบให้เรา แต่ในเวลาเดียวกันเราต้องการเห็นเกมเมอร์หน้าใหม่ได้มาเล่นเกมนี้เช่นกัน เราต้องสร้างเกมที่จะสร้างความพึงพอใจให้กับฐานลูกค้าทั้งสองได้ นั่นเป็นเหตุผลที่ผมบอกว่ามันท้าทายมาก
Final Fantasy VII Remake สร้างขึ้นใหม่และขยายเนื้อหาให้กับเกมแนว RPG ระดับตำนานในวันนี้ FINAL FANTASY VII REMAKE นำเสนอเรื่องราวของโลกที่ต้องตกอยู่ภายใต้การควบคุมของบริษัท Shinra Electric Power องค์กรเงามืดที่คุกคามทุกชีวิตบนโลกเพื่อเปลี่ยนมาเป็นพลังงาน mako เรื่องราวเริ่มต้นในเมืองสาขา Midgar เมื่อกลุ่มต่อต้าน Shinra ที่เรียกตัวเองว่า Avalanche ได้ยกระดับการต่อต้านไปอีกขั้น Cloud Strife ผู้ซึ่งเป็นอดีตสมาชิกของหน่วย Shinra’s elite SOLDIER ที่ได้ผันตัวเองมาเป็นทหารรับจ้าง และให้ความช่วยเหลือกลุ่มต่อต้าน แต่เขากลับไม่รู้ถึงผลกระทบอันยิ่งใหญ่ที่รอคอยเขาอยู่
ข้อมูล และแหล่งข่าวโดย GameBolt