DLC ใหญ่ของเกม Monster Hunter World อย่าง Iceborne กำละงจะปล่อยออกมาให้ผู้เล่นได้สัมผัสเร็ว ๆ นี้ เนื้อหาใหม่นี้จะมีมอนสเตอร์ใหม่ ๆให้ตามล่ามากมาย อีกด้านหนึ่งใกล้เวลาการมาถึงของเครื่องเกมคอนโซลรุ่นต่อไปกันแล้ว โดยนักพัฒนาต่าง ๆ ก็ได้เริ่มเตรียมตัวเพื่อพัฒนาเกมลงฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่กันแล้ว หนึ่งในนั้นคือผู้กำกับเกม Monster Hunter World ได้เริ่มคิดถึงแนวทางการพัฒนาเกมลงเครื่องเกมรุ่นใหม่แล้ว
ในการพูดคุยกับเว็บไซต์ Eurogamer คุณคานาเมะ ฟูจิโอกะพูดถึงอนาคตของแฟรนไชส์ Monster Hunter เมื่อถูกถามเกี่ยวอนาคตของแฟรนไชส์ในยุคคอนโซลยุคต่อไป เขาบอกว่ามันจะต้องเป็นมากกว่าที่กราฟิกสวยงาม เขาบอกว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงอุสาหกรรมเกมในวันนี้ เราไม่สามารถตั้งสมมติฐานพื้นฐานเกี่ยวกับวิธีการเล่นเกมอีกต่อไปซึ่งหมายความว่ามีหลายสิ่งที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงในแนวคิดการพัฒนาเกมของนักพัฒนา คุณฟูจิโอกะ กล่าวว่า
ในขณะนี้เรากำลังเข้าสู่อุตสาหกรรมฮาร์ดแวร์หรือแพลตฟอร์มที่คาดเดาไม่ได้ ในอนาคยคุณสามารถเล่นเกมได้ทุกที่ทุกเวลา ดังนั้นหากเป็นเช่นนั้นและนั่นคือสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตเราต้องมานั่งคิดเกี่ยวกับวิธีทำให้เกมเพลย์ทำงานได้อย่างอิสระและสดใหม่ รวมถึงเราต้องดูทิศทางของฮาร์ดแวร์หรือแพลตฟอร์มด้วยว่าเป็นไปในทิศทางไหน
ไม่ว่าอนาคตของแฟรนไชส์จะเป็นอย่างไร แต่ตอนนี้ Monster Hunter World เป็นแฟรนไชส์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่ Capcom เคยมีมาและ DLC ใหญ่อย่าง Iceborne ที่ทุกคนเฝ้าที่จะรอได้สัมผัสจะวางจำหน่ายในวันที่ 6 กันยายนนี้บน PlayStation 4 และ Xbox One ครับ
ข้อมูล และแหล่งข่าวโดย GamingBolt