The Last Of Us Part II กลายเป็นเกมที่ทุกคนในวงการเกมจับตามองเป็นอย่างมาก Naughty Dog ผู้พัฒนาเกมต้องการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อช่วยเสริมสร้างให้เกมของพวกเขาดูสมจริงเกินจินตนาการ หลังจากที่พวกเขาเคยออกมาอธิบายเทคโนโลยีใหม่ “Motion Matching” หรือระบบการเคลื่อนไหวแบบไร้รอยต่อแบบเฟรมต่อเฟรม (คลิกเพื่ออ่านข่าว)
ล่าสุดพวกได้พูดถึงเทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยยกระดับความสมจริงไปอีกขั้นกับระบบ “Heartbeat” หรือ “การเต้นของหัวใจ” ซึ่งจะควบคุมการหายใจและเสียงจังหวะหัวใจของตัวละครขึ้นอยู่กับสถานการณ์ครับยกตัวอย่างเช่น จังหวะและเสียงการหายใจของ Ellie จะเต้นเร็วขึ้นเมื่อเข้าใกล้ศัตรูหรือเวลาวิ่งต่อสู้ไปมาจนเกิดอาการเหนื่อย ด้วยระบบนี้ผู้เล่นจะรู้สึกถึงจังหวะและเสียงการหายใจของตัวละครเพื่อเพิ่มอรรถรสและประสบการณ์มากขึ้น แล้วเทคโนโลยีนี้ไม่เพียงนำมาใช้กับตัวละครหลัก แต่ทางทีมงานจะใส่เทคโนโลยีนี้เข้าไปในตัวละครทุกตัวในเกมครับ คุณ Anthony Newman ผู้กำกับร่วมของเกม The Last Of Us Part II ได้อธิบายถึงระบบ Heartbeat ของเกมว่าดังนี้
ทุกแง่มุมของเกมเราได้มีการยกระดับไปอีกหนึ่งขั้น หนึ่งในนั้นคือระบบเสียงซึ่งผมไม่แน่ใจว่าคุณสังเกตเห็นหรือไม่ แต่เมื่อเอลลีวิ่งไปรอบ ๆ และจากนั้นเธอก็นั่งพักลงเธอแล้วหายใจเพื่อพักเหนื่อย
สิ่งที่เกิดขึ้นเบื้องหลังคือ [Ellie] มีอัตราการเต้นของหัวใจขึ้นลงตามสถานการณ์ อัตราการเต้นจะเพิ่มขึ้นเมื่อคุณวิ่ง และมันจะเพิ่มขึ้นอีกเมื่อคุณประชิดศัตรู หรือมันจะเพิ่มขึ้นเมื่อคุณได้รับความเสียหายและนั่นก็คือปรับเสียงจังหวะการหายใจให้้สมจริงมากยิ่งขึ้น เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อเพราะผมพบว่าตัวเองสามารถเล่นเกมแมวจับหนูกับเหล่า Clickers ได้ดีขึ้นกว่าเดิมเพราะผมสามารถเข้าใจพวกเขาด้วยเสียงที่พวกมัน และมนุษย์ก็มีลักษณะเดียวกันกับระบบการหายใจจากการวิ่งแลอะไรทำนองนี้
ดูแล้วระบบ Heartbeat สามารถนำมาเสริมสร้างเกมเพลย์ในหลาย ๆ ด้านเลยได้ยินแบบนี้แล้วชักรอไม่ไหวที่จะได้สัมผัสเกมแล้วเกม The Last Of Us Part II กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะเพลย์สเตชั่นเท่านั้น
ข้อมูล และแหล่งข่าวจาก PlayStation LifeStyle