เมื่อไม่กี่ปีหลังมานี้เรื่องการใช้ความรุนแรงถือว่าเป็นประเด็นใหญ่ที่หลายคนพูดถึง และด้วยธีมของเกม The Last Of Us Part II ผลงานพัฒนาเกมของ Naughty Dogs คือ “ความเกลียดชังและแก้แค้น” ดังนั้นมันคอนข้างจะเป็นธีมรุนแรงไม่ใช่น้อยดังนั้นด้วยเหตุนี้ทางทีมพัฒนาเกมจึงได้ใส่ระบบเกมเพลย์เข้ามาในเกมเพื่อให้ผู้เล่นสำนึกต่อการกระทำอันรุนแรงของพวกเขา
คุณ Halley Gross ผู้ร่วมเขียนบทของเกม The Last Of Us Part II ได้ให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสาร PlayStation ฉบับที่ 168 เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยเธอได้ยกตัวอย่างเช่นเมื่อเวลาผู้เล่นฆ่าศัตรูในเกมเพื่อน ๆ หรือสมาชิกของศัตรูคนอื่น ๆ อาจจะร้องไห้หรือไม่ก็กรีดร้องเรียกเสียงของตัวละครที่กำลังจะสิ้นลมหายใจ แม้แต่สุนัขซึ่งถ้าหากผู้เล่นฆ่าสุนัขเจ้าของก็จะรองเรียกชื่อสุนัขของเขาก่อนมันจะตายลงมันคือรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทางทีมพัฒนาตัดสินใจใส่ลงไปเพื่อให้ผู้เล่นรู้ถึง “ผลกระทบต่อความรุนแรงที่กระทำลงไป” คุณ Gross กล่าวว่า
ในอีกด้านหนึ่งเราต้องการพัฒนาความเห็นอกเห็นใจเข้าไปในตัวเกม ดังนั้นทุกครั้งที่คุณมีส่วนร่วมกับความรู้สึกแบบนี้กับ NPC แทบทุกตัวในเกม เมื่อคุณยิงเขาเพื่อนของจะเขากำลังกรีดร้องเรียกชื่อของเขาและมันผลกระทบต่อความรู้สึกของผู้เล่นที่กระทำความรุนแรงนี้ลงไป
น่าสนใจมากระบบเกมเพลย์ดูละเอียดและสมจริงในหลาย ๆ ด้านเลยครับก็ต้องมารอติดตามกันครับว่าเกมจะออกมาสนุกสนานขนาดไหนเกม The Last Of Us Part II จะวางจำหน่ายในวันที่ 29 พฤษภาคม 2020 เอ็กซ์คลูซีฟสำหรับ PS4 และรองรับภาษาไทยด้วยนะ
ข้อมูล และแหล่งข่าวโดย GamingBolt