เราสามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่าเกม Death Stranding เป็นเกมที่แปลกประหลาดในหลาย ๆ อย่างไม่เพียงแต่เนื้อเรื่องแปลกที่มาพร้อมกับพล็อตทวิสแม้กระทั่งตัวระบบเกมที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกถึงความโดดเดี่ยวในโลกอันล่มสลาย แน่นอนว่าส่วนหนึ่งมันเป็นเพราะบรรยากาศในเกมและอีกส่วนหนึ่งมันคือความรู้สึกของผู้สร้างและผู้กำกับเกมอย่างคุณฮิเดโอะ โคจิม่า โดยคุณโคจิม่าได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Telerama เกี่ยวกับองค์ประกอบโดยรวมของเกมในระหว่างพูดคุยเฮียแว่นก็ได้เปิดเผยว่า Death Stranding ได้รับแรงบันดาลใจจากความรู้สึกโดดเดี่ยวของเขาเมื่อสมัยยังวัยเด็กคุณโคจิม่ากล่าวว่า
Death Stranding นำเสนอคนส่งของในอนาคตหลังโลกล่มสลายลง เขาจะต้องผจญกับความอ้างว้างและเชื่อมโยงสังคมที่แตกหักโดยสิ้นเชิง แต่เมื่อเราเล่นไปเรื่อย ๆ เราจะสังเกตว่ามีคนหลายพันคนที่เล่นเกมเดียวกันผ่านสิ่งปลูกสร้างและวัตถุที่เราสร้างขึ้นมาซึ่งมันยังคงอยู่ในสภาพแวดล้อมทั่วไปของเกม แน่นอนว่าคุณไม่เห็นใบหน้าหรือน่างอวตารของผู้เล่นคนอื่น ๆ แต่สิ่งที่พวกเขาทิ้งไว้ในจักรวาลนี้มีจุดประสงค์เพื่อร่วมด้วยช่วยกันส่งมอบของให้สำเร็จ มันเป็นความรู้สึกที่สงบในการเผชิญกับความรุนแรงของโลกอันโหดร้าย
ตอนเป็นเด็กผมรู้สึกและยังรู้สึกจนถึงทุกวันนี้นั่นคือความเหงาความโดดเดี่ยว ผมพยายามเผยความรู้สึกนี้ต่อเพื่อน ๆ มันเป็นสิ่งที่บอกไม่ถูกและผมไม่คิดว่าพวกเขาจะเข้าใจมันจริง ๆ ผมรู้สึกเหมือนเป็นคนแปลก ๆ เหมือน Travis Bickle ในภาพยนตร์เรื่อง Taxi Driver ผมรู้ว่าผมไม่ได้ป่วยหรือไม่ได้โดดเดี่ยวเพียงแค่ต้องเชื่อมโยงกับคนอื่น ๆ ผ่ามความคิดของมนุษย์เพื่อร่วมกันบรรลุเป้าหมาย
คุณโคจิม่าถือว่าเป็นบุคคลที่ติสท์ระดับนึงและมีวิสัยทัศน์ที่ล้ำและไม่เหมือนใครเขาได้พยายามถ่ายทอดวิสัยทัศน์นี้ผ่านเกม Metal Gear Solid และล่าสุด Death Stranding แม้ว่าจะมีคนบางกลุ่มไม่เข้าใจในสิ่งที่เขากำลังจะสื่อแต่อีกด้านสื่อหลายสำนักและแฟน ๆ เกมหลงไหลในวิสัยทัศน์ของเขาก็ต้องมารอลุ้นกันว่าเกม Death Stranding จะคว้ารางวัลในงานประกาศรางวัล The Game Awards ที่เข้าชิงถึง 9 รายการได้หรือไม่?
ข้อมูลและแหล่งข่าวจาก GamingBolt