เรากล้าพูดได้เต็มปากว่า PS5 อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีมากมายตั้งแต่ตัวเครื่องที่มาพร้อมระบบการส่งข้อมูลแบบพิเศษ ไปจนถึงจอย DualSense กับระบบสั่นสะเทือนใหม่ (Haptic feedback) โดยเฉพาะระบบการสั่นสะเทือนใหม่นี้เองจะอนุญาตให้นักพัฒนาเกมสามารถพัฒนาเกมโดยใช้เทคโนโลยีใหม่นี้ได้อย่างง่ายดาย เพียงการใช้เสียงซาวด์เอฟเฟกต์จากเกมระบบก็จะสามารถสร้างการสั่นสะเทือนมายังจอย DualSense ได้แบบอัตโนมัติ โดยทางโซนี่ได้อธิบายว่าจุดประสงค์คือทำให้ทีมพัฒนาดึงศักยภาพฮาร์ดแวร์ออกมาได้อย่างเต็มที่ในวิธีการที่เรียบง่าย ในเอกสารระบุไว้ว่า
เราได้สร้างสภาพแวดล้อมในรูปแบบคลื่นสั่นสะเทือนที่ทุกคนสามารถใช้ได้อย่างง่ายดาย ด้วยวิธีนี้เราไม่เพียงแต่พัฒนาเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้สร้างเกมสามารถออกแบบรูปคลื่นการสั่นสะเทือนที่มีผลกระทบเป็นธรรมชาติและสะดวกสบายในขั้นตอนน้อยลง แต่ยังสร้างวิธีการสร้างรูปแบบการสั่นสะเทือนโดยอัตโนมัติจากเสียงซาวด์เอฟเฟกต์ของเกมได้ด้วย
ด้วยวิธีนี้ผู้เล่นจะรู้สึกถึงการสั่นสะเทือนของ DualSense ตามความหนักเบาของเสียงซาวด์เอฟเฟกต์ หรือผู้พัฒนาสามารถออกแบบระบบการสั่นในแบบตนเองซึ่งจะทำให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์สมจริงยิ่งขึ้นกว่าเดิม ฟังแล้วดูน่าสนใจและน่าติดตามมากว่านักพัฒนาจะใช้เทคโนโลยีนี้สร้างสรรค์ออกมาในรูปแบบใด สำหรับ PS5 จะวางจำหน่ายปลายปีนี้
ข้อมูล และแหล่งข่าวจาก PushSquare