หนึ่งในรายละเอียดของเกม Final Fantasy 16 ที่ทางคุณ Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์ของเกมได้เผยออกมาเมื่อเดือนที่แล้วคือเกม Final Fantasy 16 ไม่ใช่เป็นเกมรูปแบบ Open-World เหมือนภาคก่อน จุดประสงค์เพื่อนำเสนอเรื่องราวให้กระชับมากขึ้น แต่ถ้าคิดเล่น ๆ หากจะพัฒนาเกม Final Fantasy 16 เป็นแบบ Open-World จะเป็นอย่างไร ล่าสุดทางคุณ Yoshida ได้ให้สัมภาษณ์กับทางนิตยาสาร Famitsu ไว้ว่าดังนี้
เมื่อผมเล่น Final Fantasy ภาคแรกผมคิดว่า ‘นี่เป็นประสบการณ์การเล่นเกมที่เหมือนกับรับชมภาพยนตร์’ การผลิต จังหวะการสนทนา เนื้อเรื่อง หรือเสียงทั้งหมดนี้รวมกันเพื่อสร้างประสบการณ์การเล่นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมคิดว่ามันเป็นประสบการณ์ Final Fantasy ที่สมบูรณ์แบบ และประสบการณ์เกมนั้นจะต้องสัมผัสได้ใน Final Fantasy 16 เช่นกัน
นอกจากนี้ จำเป็นต้องเข้าใจโครงร่างโดยรวมของการออกแบบเกมโดยคำนึงถึงจุดแข็งของทีมด้วย เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ผมคิดว่าการออกแบบมาเป็น Open-World ไม่เหมาะกับสิ่งที่เรากำลังวางแผนอยู่ตอนนี้ เมื่อพิจารณาประเด็นหลักต่าง ๆ แล้วผมเชื่อว่าแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย หากเรามีเวลาพัฒนาสัก15 ปี เราอาจมีโอกาสที่จะทำเกมเป็นแบบ Open-World ได้สำเร็จ แต่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยในแง่ของเวลาและต้นทุนในการสร้างเรื่องราวในสเกลที่เป็น Open-World
น่าสนใจครับเพราะครั้งนี้ทางทีมพัฒนามุ่งเน้นนำเสนอเรื่องราวที่เข้มข้นออกมา ก็คงต้องรอติดตามกันว่าจะออกมาสนุกและน่าติดตามมากน้อยขนาดไหน Final Fantasy 16 กำหนดวางจำหน่ายบน PS5 ภายในปี 2023 ครับ
แหล่งข่าวจาก GamingBolt