หลังทาง Naughty Dog ได้แถลงเหตุผลที่ The Last of Us Multiplayer ไม่ปรากฎในงาน PlayStation Showcase เนื่องจากต้องใช้เวลาในการพัฒนาเพิ่มเติม ล่าสุดมีรายงานใหม่ระบุถึงเหตุผลที่แท้จริงถึงเกมปริศนานี้ โดย The Last of Us Multiplayer ถูกพิจารณาแผนวางจำหน่ายใหม่ เนื่องจากลดขนาดทีมพัฒนาลง
ทาง Bloomberg ได้รายงานว่าโซนี่มีการปรับให้ทางค่ายพัฒนาเกมต่าง ๆ ได้ชะลอการพัฒนาเกมเพื่อ “ประเมินคุณภาพและพิจารณาแผนระยะยาวของเกมอีกครั้ง” ทำให้หลังจากการประเมินส่วนหนึ่งของทีมพัฒนาของเกม The Last of Us Multiplayer ถูกลดขนาดลง และมีรายงานว่าบางส่วนได้รับการมอบหมายพัฒนาโครงการอื่น ๆ อย่างไรก็ตามแม้จะลดขนาดลงแต่ก็ยังคงดำเนินการต่อไป
Bungie ถูกกล่าวหาว่าเป็นกุญแจสำคัญในกระบวนการประเมินนี้ เนื่องจากสตูดิโอผู้พัฒนา Destiny “ตั้งคำถาม” เกี่ยวกับความสามารถของเกม The Last of Us Multiplayer ในการ “ทำให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมในระยะยาว” โดยโซนี่กล่าวถึงความเชี่ยวชาญของ Bungie ในเกมประเภท Live Service ในระหว่างการซื้อกิจการ และ CFO ของโซนี่อย่างคุณ Hiroki Totoki กล่าวในงานนำเสนอของนักลงทุนว่า บริษัทวางแผนที่จะนำความรู้ด้าน Live Service ของ Bungie ไปใช้กับสตูดิโออื่น ๆ
จากงาน PlayStation Showcase จะเห็นได้ว่าโซนี่ไดเปิดตัวเกมประเภท Live Service หลายเกมเลย แต่ก็เป็นเพียงทีเซอร์สั้น ๆ และไม่ใช่เกมเพลย์จริง โดยยังไม่แน่ชัดว่าเราจะได้เห็นตัวอย่างเกมเพลย์จริง ๆ ของเกมเหล่านี้รวมถึง The Last of Us Multiplayer เมื่อไหร่กันแน่
แหล่งข่าวจาก PlayStation LifeStyle