Naughty Dog ได้เปิดเผยผ่านวีดีโอเบื้องหลังการพัฒนา The Last of Us Part II “Grounded 2” ว่าไอเดียแรกของ The Last of Us 2 ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Bloodborne ทว่าหลังเริ่มพัฒนาเกมไปกลับล้มเลิกไอเดียเนื่องจากไม่ไม่เข้ากับเรื่องราวที่พวกเขาต้องการนำเสนอ
คุณ Anthony Newman ผู้กำกับร่วมของเกม The Last of Us Part II เผย Naughty Dog ต้องการทำให้ TLOU2 “แตกต่างจากภาคแรกให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” ซึ่งเป็นแนวคิดที่ได้รับการสนับสนุนจากคุณ Neil Druckmann ผู้ที่ชอบคิดทำอะไรใหม่ ๆ ทีมงานเล่นกับแนวคิดในการทำให้การต่อสู้ของ TLOU2 เน้นไปที่การต่อสู้ระยะประชิดเพียงอย่างเดียว และต้องการสร้างรูปแบบเกมสไตล์ Open-World เหมือนกับของ Bloodborne
คุณ Emilia Schatz หัวหน้าฝ่ายออกแบบเกมกล่าวว่า “Bloodborne มีพื้นที่เปิดโล่ง เมื่อคุณสำรวจไปเรื่อย ๆ จะพบว่าแผนที่มันใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ผมชอบความรู้สึกนั้นมาก จนราวกับเรากลายเป็นตัวละครนั้นไปเล่นเดินอยู่ในนั้น มันเป็นสิ่งที่เรากำลังพิจารณาพัฒนามันออกมา” ทว่าท้ายสุดนั้นมันไม่เข้ากับเรื่องราวจนต้องยกเลิกแนวคิดนี้ไป
แหล่งข่าว และขอบคุณภาพจาก PlayStation LifeStyle