ปัจจุบัน Konami กำลังพัฒนาเกม Metal Gear Solid Delta: Snake Eater ซึ่งเป็นเกมรีเมคจากเกมแนวลอบเร้นที่ได้รับความนิยมสูงสุดสมัย PS2 แม้ว่าหลายๆ แง่มุมจะยังคงเหมือนกับเกมต้นฉบับ แต่สิ่งที่ปรับปรุงเพิ่มขึ้นคือ ผู้เล่นสามารถเลือกมุมมองได้ 2 แบบคือ ‘New Style’ จะนำเกมมาอยู่ในมุมมองบุคคลที่สามแบบทันสมัยที่เราคุ้นเคยกันดี ในขณะที่แบบ ‘Legacy Style’ ยังคงไว้ซึ่งมุมมองแบบซูมออกของเกมต้นฉบับ
ในการพูดคุยกับ Famitsu คุณยูจิ โคเรคาโดะ อธิบายว่าเกมรีเมคนี้มีมุมมองกล้องให้เลือก 2 แบบ โดยที่มุมกล้องแบบใดแบบนึงจะส่งผลต่อระดับความยากด้วย
“เดิมทีเราวางแผนที่จะให้ผู้เล่นสามารถสลับระหว่างมุมมองทั้งสองแบบได้ตลอดเวลาในระหว่างการเล่นเกม ทว่าท้ายสุดเราตัดสินใจไม่ทำแบบนั้น” คุณคเรคาโดะ กล่าว พร้อมอธิบายว่าระดับความยาก “จะเปลี่ยนแปลงไปขึ้นอยู่กับมุมมอง”
คุณคเรคาโดะ กล่าวต่อว่า “‘New Style’ มีมุมมองที่กว้างขึ้น และคุณสามารถยิงปืนได้ในขณะที่ Snake เคลื่อน ดังนั้นระดับความยากตั้งให้อยู่ระดับง่าย อย่างไรก็ตาม ‘Legacy Style’ จะมีระดับความยากที่สูงขึ้น ดังนั้นเราจึงตัดสินใจแบ่งรูปแบบการเล่นออกเป็นสองส่วน”
ท้ายที่สุดคือมุมมองแบบ Legacy Style มันจะ “ใกล้เคียง” กับความยากของเกมต้นฉบับ ส่วน New Style ก็ได้รับการปรับสมดุลให้ง่ายสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่
แหล่งข่าว และขอบคุณภาพจาก PushSquare